Thứ ba, 4/10/2022, 10:23 (GMT+7)

10 mẹo tạo kiểu tóc giúp bạn trông trẻ ra

Tạo kiểu tóc che các khuyết điểm như trán dô, cằm nhô hay mắt gần nhau giúp tổng thể khuôn mặt hài hòa, trẻ trung hơn.

1. Hai mắt gần nhau

Hai mắt được cho là gần nhau khi khoảng cách giữa hai mắt nhỏ hơn kích thước của một mắt. Nữ diễn viên Jennifer Aniston có khuôn mặt dài, đôi mắt nhỏ, khoảng cách hai mắt gần nhau. Khi để kiểu tóc mái dài ngôi lệch, khoảng cách hai mắt của cô càng bị kéo gần lại. Khi đổi sang kiểu tóc ngôi giữa, diện mạo của người đẹp trông hài hòa hơn. Chia tóc ngôi giữa giúp tạo khoảng không rộng ở trán, nhờ đó, hai mắt trông xa nhau hơn.

2. Cằm nhô

Hai lựa chọn để che bớt khuyết điểm cằm nhô là tạo chiều rộng cho phần trên của khuôn mặt, má và trán hoặc che bớt phần cằm. Kiểu tóc dài, uốn xoăn nhẹ hoặc tỉa layer ôm lấy cằm là lựa chọn tuyệt vời. Khi Angelina Jolie để tóc xõa với các lọn tóc xoăn nhẹ ôm lấy khuôn mặt, phần xương hàm của cô trông mềm mại hơn.

3. Quầng thâm dưới mắt

Để che đi quầng thâm dưới mắt, bạn cần sử dụng đến sự tương phản màu sắc. Tông màu tóc đậm làm nổi bật quầng thâm mắt, nếp nhăn và bọng mắt. Tông màu tóc sáng giúp khuôn mặt trông tươi tắn và rạng rỡ hơn, nhờ đó, khuyết điểm vùng mắt cũng không quá nổi bật.

4. Trán dô

Để ngụy trang cho trán dô, cách đơn giản nhất là để tóc mái. Bạn có nhiều lựa chọn tóc mái phù hợp với dáng mặt và độ dài tóc như tóc mái dài vuốt lệch, tóc mái bằng, tóc mái mưa, tóc mái dài ngôi giữa uốn xoăn nhẹ...

5. Hai cằm

Các kiểu tóc tạo độ phồng ở đỉnh đầu như tóc ngắn tỉa layer, tóc mái mưa hoặc tóc mái dài là lựa chọn tuyệt vời để thu hút sự chú ý vào phần nửa trên của khuôn mặt, "ngụy trang" cho chiếc cằm đôi. Christina Aguilera kết hợp mái bằng với phần đuôi tóc tỉa layer, ôm nhẹ lấy khuôn mặt, tạo cảm giác cằm nhỏ và gọn hơn.

6. Miệng rộng

Để che khuyết điểm miệng rộng, bạn nên chọn kiểu tóc tạo độ rộng cho phần dưới của khuôn mặt và xung quanh má. Kiểu tóc ngắn trên cằm hoặc tóc dài uốn xoăn sóng nước rẽ ngôi giữa sẽ giúp diện mạo trông cân đối hơn.

7. Hai mắt xa nhau

Để tạo cảm giác hai mắt gần nhau hơn, bạn nên chọn kiểu tóc mái dài, uốn xoăn nhẹ để phần lọn xoăn ôm lấy hai bên thái dương và gò má, tạo cảm giác hai mắt gần nhau.

8. Mũi to

Nếu có chiếc mũi hơi quá khổ so với tổng thể khuôn mặt, bạn có thể chọn kiểu tóc uốn xoăn kết hợp với tóc mái dài rẽ ngôi lệch để tạo cảm giác khuôn mặt rộng hơn. Nhờ đó, chiếc mũi trông sẽ cân đối và tổng thể diện mạo hài hòa hơn.

9. Mắt cụp

Nên tránh những kiểu tóc làm nổi bật đường cụp xuống của mắt như kiểu tóc bên trái của Anne Hathaway. Các kiểu tóc buộc cao, búi cao hoặc tóc pixie là lựa chọn nên được ưu tiên vì nó giúp mở rộng đôi mắt và hai bên thái dương, giúp phần trên của khuôn mặt trông tươi sáng hơn.

10. Miệng nhỏ

Nếu có khuôn miệng nhỏ, bạn nên chọn kiểu tóc giúp phần cằm và xương hàm trông gọn gàng. Kiểu tóc dài không quá cằm hoặc tóc mái dài uốn xoăn nhẹ, ôm lấy khuôn mặt giúp diện mạo cân đối và hài hòa hơn.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới