Chủ nhật, 26/9/2021, 08:47 (GMT+7)

10 chiếc túi xách kinh điển nhất làng mốt

Lady Dior, Hermes Birkin hay Louis Vuitton Alma là những chiếc túi xách mang tính biểu tượng, đáng để đầu tư.

Hermes Birkin

Túi Birkin ra đời nhờ cuộc gặp "định mệnh" của nữ diễn viên người Pháp Jane Birkin và Jean-Louis Dumas - CEO của Hermès - trên chuyến bay từ Paris đến London năm 1983. Khi vô tình làm đổ đồ đạc trong túi rơm lên người vị CEO, Jane Birkin nói cô rất khó để tìm được một chiếc túi hoàn hảo nhất cho những chuyến bay. Dumas đã tạo ra Birkin, đặt tên theo nữ diễn viên, tạo nên một chiếc túi mang tính biểu tượng đến ngày nay.

Túi Hermes được tín đồ thời trang khao khát đến mức nó được xem là một khoản đầu tư. Mỗi năm, túi tăng khoảng 14% giá trị. Để sở hữu một chiếc Birkin, bạn hoặc phải là khách VIP của Hermes, hoặc phải ghi tên vào danh sách chờ có khi lên tới vài năm.

Hermes Kelly

Vào những năm 1930, Robert Dumas, con rể của Émile Hermès, tạo ra một chiếc túi hình thang với đai cài, tay cầm và quai hai bên. Túi được gọi là "Sac à Dépêches" trước khi được công nương Grace Kelly mê đắm. Nhờ sự lăng xê của công nương, chiếc túi trở nên nổi tiếng quốc tế và được đổi tên thành Kelly.

Có mức giá khoảng 10.000 - 40.000 USD, Kelly là một chiếc túi "có tiền chưa chắc mua được" và không ngừng tăng giá từng năm.

Lady Dior

Với thiết kế cổ điển và kiểu dáng sang trọng, Lady Dior là đại diện tiêu biểu nhất cho di sản của Christian Dior với lịch sử thời trang.

Túi Lady Dior xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 với tên nguyên thủy là Chouchou. Năm 1995, cựu đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac đã đem chiếc túi tặng công nương Diana. Công nương yêu thích chiếc túi này đến nỗi bà ngay lập tức đặt hàng mọi màu sắc. Như một sự tri ân tới công nương, nhà mốt Dior sau đó đã đặt lại tên cho chiếc túi này là Lady Dior vào năm 1996.

Louis Vuitton Alma

Chiếc túi dáng hến của Louis Vuitton được ra đời vào năm 1934 bởi Gaston-Louis Vuitton, dựa trên cảm hứng từ cấu trúc thành phố với quảng trường Place de l'Alma rợp bóng cây ở Paris. Với lịch sử gần 90 năm tuổi, Alma là một trong những chiếc túi xách đặc trưng nhất của Louis Vuitton với danh sách người hâm mộ có Jackie Kennedy hay Rihanna, Paris Hilton. Trong những năm qua, chiếc túi xách này vẫn liên tục tăng giá.

Louis Vuitton Neverfull

Ra đời năm 2007, chiếc túi Neverfull của Louis Vuitton nhanh chóng được yêu thích với thiết kế hình thang rộng rãi, chất liệu da mềm mại có thể "đựng cả thế giới". Để tạo ra một chiếc Neverfull, các nghệ nhân mất đến 45 giờ đồng hồ. Túi không chỉ tinh xảo mà còn rất chắc chắn, trong đó dòng GM có thể đựng tới 90 kg đồ đạc mà không lo bị đứt quai.

Chanel Classic Flap

Túi Chanel 11.12 Timeless (Classic Flap) là phiên bản được làm lại từ chiếc túi kinh điển Chanel 2.55. Karl Lagerfeld đã giúp chiếc 11.12 đạt được vị thế biểu tượng vào đầu những năm 1980 bằng cách bổ sung các chi tiết mới, bao gồm khóa C kép và da xen kẽ trên dây đeo chuỗi kim loại. Karl Lagerfeld đã thay đổi khóa xoắn hình vuông cổ điển của 2.55 (được gọi là khóa Mademoiselle), thành móc khóa CC lồng vào nhau.

Bất chấp đại dịch, túi Chanel Classic Flap vẫn hai lần tăng giá trong năm nay.

Balenciaga City Bag

Chiếc City Bag của Balenciaga ra đời năm 2001 với tên gọi ban đầu là Motorcycle City Bag. Túi có chất da siêu mềm, phom chữ nhật lạ mắt với những đường khóa nổi mạnh mẽ, phù hợp với các cô gái cá tính, hiện đại. Nhờ sự lăng xê của siêu mẫu như Kate Moss hay biểu tượng thời trang Mary-Kate và Ashley Olsen, món phụ kiện trở thành IT Bag, không ngừng được tái sản xuất và cải tiến mẫu mã hàng năm.

Classic Box Bag Celine

Thiết kế dáng hộp của Celine ra đời từ những năm 1970, sau đó được Phoebe Philo thiết kế lại vào năm 2008. Điểm khác biệt nhất giữa hai chiếc túi là phần khóa đóng ban đầu có hình cỗ xe ngựa và logo thương hiệu, sau đó được chỉnh thành móc cài kim loại đơn giản. Để sở hữu một chiếc túi này, bạn phải chi từ 3.000 đến 7.500 USD.

Gucci Marmont

Sau khi tiếp quản vị trí Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele tạo nên dấu ấn khi cho ra đời dòng túi Gucci Marmont vào năm 2016, tôn vinh logo cổ điển của thương hiệu. Túi được đặt theo tên của khách sạn Château Marmont tại Los Angeles, nơi từng là địa điểm vui chơi của các ngôi sao màn bạc thời hoàng kim Hollywood. Gucci Marmont vì vậy mang nét đẹp của cổ điển kết hợp cùng kiểu dáng, hoa văn hiện đại.

Prada Saffiano

Với phom dáng vuông vắn, cứng cáp, tay cầm thanh lịch, Saffiano được xem là dòng túi "phải có" của những quý cô yêu thích vẻ đẹp tối giản. Được làm từ chất liệu saffiano, thiết kế của Prada có độ sần đặc trưng.

Ra đời từ năm 1913, đến nay Saffiano vẫn được xem là biểu tượng của thương hiệu Prada. Để sở hữu một chiếc túi này, bạn phải chi khoảng 3.000 USD.

Trang Shaelyn (theo Whowhatwear)

Đánh giá phiên bản mới