Thứ sáu, 17/9/2021, 07:10 (GMT+7)

10 bước dưỡng da kiểu Hàn cho làn da không tuổi

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da trắng sứ, mịn màng nhờ quy trình chăm sóc cầu kỳ với nhiều lớp dưỡng chất để đảm bảo da đủ độ ẩm.

Làm sạch 'kép'

Quy trình làm sạch da hai bước được phụ nữ Hàn tuân thủ triệt để. Đầu tiên, tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, dưỡng da, kem chống nắng hay bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn cần tẩy trang để làm sạch sâu cho da. Nếu dùng tẩy trang dạng dầu, thoa vài giọt lên da khô rồi massage theo chuyển động tròn vài phút thì rửa lại với nước ấm. Sau khi tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết nên được thực hiện 1 - 2 lần/tuần, tốt nhất là vào những ngày dưỡng da chuyên sâu với đầy đủ các bước. Công đoạn này giúp làm sạch tế bào chết trên bề mặt da và lỗ chân lông, giúp các bước dưỡng da tiếp sau đạt hiệu quả tối ưu.

Đắp mặt nạ làm sạch

Các loại mặt nạ có tác dụng làm sạch, thanh lọc da như mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính được sử dụng 2 lần một tuần, có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông. Sau khi làm sạch và thấm khô da, sử dụng một lượng vừa đủ mặt nạ cho mặt và cổ, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thoa toner

Toner được coi là bước làm sạch cuối cùng, giúp cân bằng độ pH, độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Sản phẩm này được ví là chất "dẫn xuất" cho các sản phẩm dưỡng da tiếp sau.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm được khuyến khích dùng 1 - 2 lần mỗi tuần, tốt nhất là nên sử dụng vào những ngày tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng quá nhiều mặt nạ dưỡng ẩm có thể khiến da "bội thực" và phản tác dụng. Khi đắp mặt nạ, nên thả lỏng hoàn toàn cơ mặt để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Thời gian đắp mặt nạ là 15 phút.

Thoa essence

Essence được coi là "trái tim" của quy trình dưỡng da kiểu Hàn. Phụ nữ Hàn ví essence như "nước thần". Sản phẩm này là tinh chất dạng lỏng, rất giàu độ ẩm, thẩm thấu nhanh vào da, giúp cấp ẩm cho da hiệu quả.

Thoa serum

Serum chứa các thành phần hoạt chất nồng độ cao, được dùng để điều trị các vấn đề da như mụn, vết thâm, nám, nếp nhăn... Khi sử dụng serum, nên lấy 1 - 2 giọt ra tay rồi thoa đều lên da, tránh nhỏ trực tiếp sản phẩm lên da.

Thoa kem mắt

Từ sau tuổi 25, làn da dễ xuất hiện nếp nhăn ở vùng da dưới mắt. Vì vậy, nên chọn loại kem dưỡng mắt phù hợp để sử dụng vài buổi sáng và tối, giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da thiết yếu trong quy trình chăm sóc da mặt. Nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da. Sau khi thoa kem, nên massage nhẹ nhàng vài phút để sản phẩm thẩm thấu sâu vào da, đồng thời, kích thích lưu thông máu, giúp da hồng hào, săn chắc hơn.

Kem chống nắng

Mọi bước dưỡng da đều trở nên vô nghĩa nếu bỏ qua bước thoa kem chống nắng vào ban ngày. Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời mưa hay nắng, ngay cả khi không ra khỏi nhà để tạo hàng rào bảo vệ tối ưu cho da.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới