Thứ năm, 15/12/2022, 00:00 (GMT+7)

Will Smith vào top cát-xê cao nhất Hollywood

Bị ảnh hưởng sự nghiệp sau cú đấm đồng nghiệp nhưng Will Smith vẫn đứng thứ hai về cát-xê trong dàn sao nam ở Hollywood năm 2022.

Trong danh sách 10 sao nam có cát-xê cao nhất Hollywood năm qua do SCMP công bố, Tom Cruise dẫn đầu với 100 triệu USD từ phim 'Top Gun: Maverick'.

Ban đầu, tài tử chỉ ký hợp đồng 13 triệu USD, nhưng kèm điều khoản anh được hưởng lợi nhuận từ doanh thu chiếu rạp và phát hành trực tuyến của phim. Bom tấn thu về 1,37 tỷ USD toàn cầu. Trong vai trò nam chính kiêm nhà sản xuất, Tom Cruise nâng thu nhập lên gần 10 lần. Số tiền anh nhận được bỏ xa các nam diễn viên khác.

Sau hành động tát Chris Rock trong lễ trao giải Oscar hồi tháng 2, Will Smith gây lo ngại về tương lai sự nghiệp, mất một số hợp đồng phim. Nhưng bù lại, tác phẩm 'Emancipation' anh đóng chính nhận phản hồi tích cực, xem như 'phao cứu sinh' của tài tử. Theo SCMP, anh được trả 35 triệu USD với vai diễn này.

Leonardo DiCaprio đứng thứ ba trong top 10 với 30 triệu USD được nhận từ phim 'Killers of the Flower Moon'.

SCMP nhận định trong sự nghiệp lâu năm của mình, Brad Pitt luôn nhận mức lương cao. Theo Deadline, tài tử đạt thỏa thuận cát-xê 30 triệu USD cho vai diễn tay đua công thức 1 trong một phim series.

Lần đầu đóng siêu anh hùng, ngôi sao cơ bắp Dwayne 'The Rock' Johnson được trả 22,5 triệu USD trong bom tấn 'Black Adam'. Đây là một trong số ít phim siêu anh hùng được đánh giá tốt năm qua.

Diễn chung với Ryan Reynolds trong phim hài mùa Giáng sinh 'Spirited', tài tử kỳ cựu Will Ferrell được trả 20 triệu USD, đồng hạng với bốn đồng nghiệp khác.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth cũng nhận 20 triệu USD với phim 'Extraction 2'. Một thập kỷ qua, ngôi sao Australia liên tục nâng vị thế của mình ở Hollywood, với mức lương từ 122.000 USD khi mới gia nhập Marvel lên 18 triệu USD trong phần phim gần nhất của 'Thor'.

Vin Diesel nhận 20 triệu USD cho vai nam chính Dom trong phần phim cuối cùng của thương hiệu 'Fast & Furious'.

Tom Hardy được trả 20 triệu USD trong phần 3 của phim 'Venom'.

Cát-xê của Joaquin Phoenix trong 'Joker 2' là 20 triệu USD, tăng gần 5 lần so với phần 1, nhờ thành công của phim.

Xếp chót top 10 thu nhập của dàn sao nam Hollywood nhưng Will Farrell, Chris Hemsworth, Vin Diesel, Tom Hardy, Joaquin Phoenix có mức lương hơn dàn sao nữ một khoảng xa. Thống lĩnh bảng xếp hạng nữ, Margot Robbie chỉ nhận cát-xê 12,5 triệu USD.

Phong Kiều (Theo SCMP)

Đánh giá phiên bản mới