Thứ hai, 12/12/2022, 11:04 (GMT+7)

Triệu Lệ Dĩnh lăng xê mốt thập niên 1990

Phối 180 bộ đồ với nhiều kiểu giày, túi, phụ kiện trong phim 'Gió thổi Bán Hạ', Triệu Lệ Dĩnh khiến phong cách thời trang gần 30 năm trước được săn lùng trở lại.

Cùng sự bứt phá về dạng vai và sự lên tay trong diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh ghi điểm ở phim 'Gió thổi Bán Hạ' nhờ phong cách thời thượng. Không chỉ gợi nhắc các kiểu mốt thịnh hạnh thập niên 1990 - bối cảnh thời đại trong phim, tủ đồ của nhân vật Hứa Bán Hạ do cô đóng còn được yêu thích bởi sự đẹp mắt, tính ứng dụng cao. Nhiều mẫu váy, áo hoa đán diện trong phim được săn lùng trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc.

Mở đầu phim, Bán Hạ là cô gái mới ngoài đôi mươi, buôn bán sắt vụn, tính cách mạnh mẽ. Cô trang điểm nhẹ, phối đồ denim với sơ mi kẻ, mang đến vẻ trẻ trung và năng động.

Trang Sohu nhận xét tạo hình này phù hợp với một người lao động bình dân. Trong khi, khán giả so sánh Triệu Lệ Dĩnh ở cảnh này với một bức ảnh của minh tinh Vương Tổ Hiền cách đây khoảng 30 năm.

Đồ denim xuất hiện trong nhiều set đồ của Hứa Bán Hạ, nhưng được ứng dụng theo nhiểu kiều đa dạng, phù hợp sự biến động sự nghiệp, cuộc sống của nhân vật.

Khi trở thành chủ của một công ty kinh doanh sắt thép quy mô nhỏ, Bán Hạ thường chọn áo denim tone màu trầm, mặc bên trong blazer. Mái tóc xoăn xù đen và màu son đỏ gợi nhắc xu hướng làm đẹp những năm 1990, với nhiều biểu tượng thời trang đến từ showbiz Hong Kong như Trương Mạn Ngọc, Mai Diễm Phương, Chung Sở Hồng...

Triệu Lệ Dĩnh phối đầm đỏ của hãng Jun Ashida đến từ Nhật Bản với thắt lưng da Dior trong một tấm poster phim.

Theo thông tin từ đoàn phim, tổ phục trang chuẩn bị 350 thiết kế thời trang cho Triệu Lệ Dĩnh. Qua quá trình định trang, 180 set đồ được chọn dùng để quay phim. Các stylist phối đồ linh động để tạo nên nhiều tạo hình bắt mắt cho nữ chính.

Cùng đồ denim, áo khoác là item chiếm số lượng lớn trong tủ đồ của vai diễn Bán Hạ. Sohu bình luận: 'Series áo khoác dạ đa dạng kiểu và màu mang đến vẻ thanh lịch, sang trọng của một nữ tổng tài, đậm màu hoài cổ nhưng không lỗi thời'.

Áo khoác Lệ Dĩnh mặc trong phim là sản phẩm vintage đến từ nhiều nhà mốt, phần nhiều của Max Mara. Chúng mang nhiều gam màu từ tươi sáng đến trầm, từ vải trơn đến vải in họa tiết. Mỗi bộ đồ được phối với một đôi bông tai.

Cô thường phối kính râm với áo khoác dài vải da, hoàn thiện chân dung nữ cường sành sỏi, tài trí và khôn ngoan.

Triệu Lệ Dĩnh xách túi da nâu Burberry trong cảnh phim giữa trời tuyết. Đây là một trong những tạo hình đẹp nhất của cô trong 'Gió thổi Bán Hạ'. Chiếc mũ lông và áo khoác bông cô mặc ở loạt cảnh này trở thành món đồ hot ở Trung Quốc mùa đông năm nay.

Lượng lớn phụ kiện, trang sức được chuẩn bị để làm đẹp thêm cho các set đồ của Triệu Lệ Dĩnh.

Loạt túi xách, giày chuẩn gout thập niên 1990 xếp kín kệ đồ ở kho phục trang của đoàn phim, sẵn sàng làm đẹp cho nàng hoa đán nổi tiếng. Xem phim, nhiều người khen nhà sản xuất đầu tư phục trang xứng tầm.

Trang Beauty321 xếp Triệu Lệ Dĩnh đứng đầu danh sách nàng thơ môi đỏ quyến rũ của màn ảnh Trung Quốc. Vai diễn của cô trung thành với sắc môi đỏ đậm, tôn vẻ nữ tính và quyền lực.

Đi qua cái thời xinh đẹp trẻ thơ, nữ diễn viên sinh năm 1987 khẳng định độ chín về nhan sắc, phong cách lẫn diễn xuất qua vai diễn gai góc Hứa Bán Hạ. Câu chuyện phim gợi nhắc xã hội Trung Quốc một thời đã cũ, khắc họa hành trình làm giàu của giới trẻ.

Tập đầu của phim dẫn đầu lượng quan tâm trên diễn đàn Maoyan. Đến nay, trên diễn đàn phim Douban, phim nhận số điểm trung bình 8,4/10. Trong đó, gần 47% người tham gia chấm điểm dành điểm tuyệt đối 5 sao cho phim.

Phong Kiều (Theo Sina, 163, Sohu, Beauty321)

Đánh giá phiên bản mới