Thứ năm, 8/12/2022, 16:43 (GMT+7)

Siêu đám cưới triệu USD ở Kiên Giang dùng hơn 40 tấn hoa

Ngày 3/12, cô dâu Ngọc Như - ái nữ tập đoàn Phú Cường - và chú rể Ngọc Hùng đã tổ chức siêu đám cưới triệu USD với lượng hoa khủng lên tới 40 tấn.

Hôn lễ từng "gây sốt mạng" cuối tuần qua có sự góp giọng bởi dàn nghệ sĩ đình đám, hàng đầu showbiz như: ca sĩ Nguyễn Hưng, Đức Phúc, Gigi Hương Giang, Thanh Thanh Hiền... Đám cưới được trang trí bởi êkíp By Kiet Honey Wedding Planner.

Theo anh Trương Anh Kiệt, founder của êkíp decor, đề bài cô dâu chú rể đưa ra là: 'Mong muốn đem lại tiệc cưới hoành tráng, để lại ấn tượng tuyệt vời, sự mãn nhãn tới khách mời. Không chỉ vậy, đám cưới có sức ảnh hưởng không giới hạn ở Kiên Giang, còn lan toả trong cả nước và nước ngoài'.

Với đề bài này, êkíp tái hiện hình ảnh Garden By The Bay - địa danh nổi tiếng của quốc đảo Singapore ngay tại lễ cưới. Địa danh trên còn được gọi là vườn Singapore, thuộc top điểm đến du lịch hàng đầu với người dân châu Á. Đây cũng là nơi mà cô dâu chú rể từng theo học và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Đám cưới trong mơ của uyên ương có nhiều con số nổi bật, thể hiện độ chịu chi của cô dâu chú rể. Gần 35 tấn hoa tươi, 5 tấn rưỡi hoa lụa được cài cắm, thi công bởi hơn 500 nhân sự cả ngày lẫn đêm trong suốt 15 ngày.

Diện tích thi công tại quảng trường cưới lên đến 10.000 m2. Để có những con số ấn tượng này, êkíp decor đã huy động toàn bộ nguồn hoa của Việt Nam, Trung Quốc và Hà Lan. Nhờ đó, 1.600 khách mời đã được trải nghiệm không gian tái hiện Garden By The Bay mãn nhãn và đầy màu sắc.

Trương Anh Kiệt cho biết anh tiếp nhận đám cưới này 20 ngày trước cưới. Vì vậy, mọi thứ được thực hiện rất gấp rút, khẩn trương. Toàn bộ êkíp nhanh chóng chuẩn bị từ danh sách hoa, tính toán số lượng, lịch trình thi công, nhân sự, thíết kế và phải duyệt đi duyệt lại các hạng mục để không bỏ sót bất kỳ khâu chuẩn bị nào.

'Chúng tôi phải đi thực tế ở địa điểm cưới nhiều lần và kỹ lưỡng để tìm ra phương án thi công hợp lý. Cả nhóm phải vượt thách thức, tìm kiếm phương án bảo quản hoa tươi trong môi trường lạnh và bể chứa nước lớn dài 100 m. Khó khăn thật sự nằm ở chỗ chúng tôi chỉ có ba ngày để hoàn thành các hạng mục hoa tươi, 10 ngày cho các hạng mục hoa lụa với diện tích thi công gần 1 ha. Chiều cao của các hạng mục mà chúng tôi thi công lên đến 9 m, đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật phúc tạp. Bên cạnh đó, quá trình thi công còn bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề thời tiết. Nhưng do đã có nền tảng thi công, trang trí cưới 10 năm cho hơn 300 cặp cô dâu chú rể, chúng tôi đã xử lý được các khó khăn trong quá trình chuẩn bị, thi công', vị đại diện êkíp cho hay.

Bảng màu chính của hôn lễ là tông màu pastel violet, pastel pink, pastel blue, light liac, peach, blush, white đến từ các loài hoa đa dạng.

Mỗi bàn tiệc đều có bảng menu. Thực đơn cưới đa dạng với các món ăn: gỏi tôm mực kiểu Thái, súp bào ngư, cua lột chiên giòn xốt me, bò Austrilia nấu vang đỏ, cơm chiên hải sản nữ hoàng, thạch kem sữa chua đào.

Không gian cưới thay đổi khi kết hợp hệ thống ánh sáng tầm cỡ sự kiện quốc gia. Hoa sử dụng cho lễ cưới kết hợp từ hơn 100 loại hoa trong nước và ngoại nhập, trải qua khâu kiểm định chất lượng khắt khe để đem lại hiệu ứng thị giác tốt nhất. Hoa được phối trộn, phân tầng tạo nên những dải màu hài hoà. Kích thước của các hạng mục trong đám cưới cũng vượt xa khuôn khổ của các đám cưới thông thường. Hoa được cắm thành những cụm 3D cao thấp tạo nên hiệu ứng ở mọi góc quay.

Khi thi công, êkíp gặp khó khăn thời tiết như nắng oi, mưa lớn. Vì vậy, êkíp phải tranh thủ mọi thời gian để làm việc, mặc áo mưa cắm hoa... Giàn giáo được lắp đặt liên tục để hoàn thành thi công đúng tiến độ với số lượng lên đến hàng trăm bộ được phân bổ cho các khu vực.

'Chúng tôi đã vượt khó, leo trên năm tầng dàn giáo để treo hoa trần theo đúng bản phối cảnh. Vì diện tích quảng trường cưới lớn nên quá trình vận chuyển hoa mất nhiều thời gian hơn. Công tác điều phối lượng nhân sự vất vả hơn vì nhiều người và quy mô các hạng mục công việc cần nhiều dàn trải trong nhiều ngày. Bù lại, các êkíp đều chuyên nghiệp, mang tầm cỡ quốc gia nên phối hợp nhịp nhàng, ăn ý', đại diện êkíp decor cho hay.

Sân khấu đem lại sự ấn tượng, mãn nhãn thị giác lúc làm các nghi lễ chính.

Góc nghiêng của sân khấu chính làm liên tưởng tới hình ảnh rừng hoa cổ tích trong phim ảnh.

Một trong hai màn pháo hoa ở chương trình với thời lượng kéo dài 1 phút, thể hiện độ chịu chi của uyên ương ở siêu đám cưới.


Hằng Trần
Ảnh: Hí's world, Lee photography, Nguyễn Thành Luân

Đánh giá phiên bản mới