Châu Tấn lần đầu hóa thân vợ hiền, mẹ đảm qua phim 'Tô Khất Nhi' (2010). Không có kinh nghiệm làm mẹ, lúc đầu cô hơi bối rối, phải cầu cứu đạo diễn Điền Tráng Tráng. Được gợi ý 'diễn từ tâm', cô phát huy vẻ dịu dàng vốn có, dùng sự nhạy cảm nhập vai, diễn tự nhiên và lấy nước mắt khán giả. Lần thứ hai làm mẹ trên màn ảnh của Châu Tấn hơi đặc biệt. Đó là vai diễn trong 'Cloud Atlas' (2012) - dự án quốc tế duy nhất của cô tới nay. Cô vào vai một người mẹ thuộc bộ tộc trong thế giới tương lai, xuất hiện chớp nhoáng đã chết, một cảnh ôm đứa con cũng không có. Vai diễn người mẹ nặng ký đầu tiên của hoa đán xứ Trung là Đới Cửu Liên trong 'Cao lương đỏ' bản truyền hình (2013). Trong phim, cô có hai con nhỏ, bảo vệ chồng con trước sự đàn áp của lính Nhật. Một trong những khoảnh khắc ám ảnh của Châu Tấn ở phim này là cảnh người mẹ ôm đứa con gái bệnh nặng không chữa được, sưởi ấm cho con, mắt đỏ hoe nhưng không dám rơi lệ vì sợ con thấy. Kế hoàng hậu trong 'Như Ý truyện' (2018) là hình ảnh người mẹ duy nhất trong phim cổ trang Châu Tấn từng thể hiện. Cô bộc lộ khí chất của bậc mẫu nghi thiên hạ đầy quyền quý nhưng cũng trải qua nhiều trăn trở, đau thương như bao người mẹ dân thường. Nhân vật của Châu Tấn chứng kiến con gái chết yểu, che giấu giới tính của long thai để bảo vệ tính mạng con mình khỏi cuộc tranh đấu chốn hậu cung. Đó đều là những cảnh phim được cô hoàn thành xuất sắc. Phim 'Xin chào Chi Hoa' (2018) tập trung vào quan niệm tình yêu khác biệt giữa các thế hệ nhưng câu chuyện tình mẫu tử của Châu Tấn cũng gây xúc động. Vai diễn Chi Hoa của cô giống như người bạn của con gái tuổi teen. Sang phim 'Duy trì im lặng' (2019), Châu Tấn lần đầu đóng người mẹ tồi. Nhân vật Vạn Văn Phương của cô vì muốn làm ca sĩ nên bỏ rơi con trai ở viện phúc lợi. Nhân vật bị sát hại đầu phim, mở ra cuộc phá án của các luật sư cùng hành trình người con trai tìm lại ký ức về mẹ. Ngoài vai ca sĩ, Châu Tấn đóng thêm nhân vật luật sư. Cô tăng 5 kg, thay đổi hình ảnh và điệu bộ liên tục để khắc họa hai con người chênh lệch tuổi tác, khác biệt tính cách và xuất thân. Châu Tấn trong phim Duy trì im lặng Một trích đoạn của Châu Tấn trong phim 'Duy trì im lặng' Châu Tấn phá cách với hình ảnh người mẹ trong phim 'Hồi thứ 11' (2021). Cô để tóc xù, mang bụng bầu, cư xử thô lỗ, hay quát tháo, chửi tục, có cảnh tát con gái. Đảm nhận vai con gái của Châu Tấn trong phim này là Đậu Tĩnh Đồng - con gái thiên hậu Vương Phi, cũng là tri kỷ vướng tin đồn hẹn hò đồng giới với Châu Tấn. Châu Tấn tát con gái Vương Phi trên phim Châu Tấn xin lỗi sau khi quay cảnh tát Đậu Tĩnh Đồng Trong phim 'Cô ấy không hoàn hảo' (2020), Châu Tấn vào vai Lâm Tự Chi - một cô gái cô độc bị mẹ bỏ rơi lúc còn nhỏ. Khi gặp Liên Sinh - đứa trẻ tội nghiệp bị mẹ ruột hắt hủi và bị cha dượng ngược đãi, Tự Chi như gặp lại hình ảnh chính mình trong ký ức. Cô cứu Liên Sinh khỏi địa ngục trần gian, nhận cô bé làm con. Không máu mủ ruột rà, Tự Chi và Liên Sinh vừa có tình mẫu tử vừa có sự kết nối đồng cảm giữa hai thân phận tương đồng. Bộ phim lấy nước mắt người xem bởi câu chuyện về tình mẹ con và gây ám ảnh vì tuyến truyện bạo hành trẻ em. 'Gia đình Tiểu Mẫn' (2021) là bộ phim Châu Tấn có con trai lớn nhất trong sự nghiệp diễn viên. Cô vào vai người phụ nữ 'một lần đò', tìm kiếm hạnh phúc với tình yêu tuổi trung niên. Nhân vật kém Châu Tấn bốn tuổi nhưng cô trẻ hơn tuổi thật và chưa sinh con ngoài đời. Trong khi, Châu Vũ Nhiên (diễn viên đóng vai con trai của Châu Tấn) chững chạc hơn tuổi 21. Họ được nhận xét giống hai chị em hơn hai mẹ con. Bộ phim xoay quanh thế giới tình cảm của những người từng đổ vỡ hôn nhân cùng mối quan hệ với vợ cũ, chồng cũ. Sau mấy tập đầu, phim nhận phản hồi tốt, đạt rating cao. Phong Kiều