Thứ hai, 16/1/2023, 09:00 (GMT+7)

Người Hà Nội chen chúc sắm Tết ngày cuối tuần

Khách hàng đổ xô vào một siêu thị ở Hà Nội để mua đồ Tết trong ngày Chủ nhật cuối cùng năm Nhâm Dần.

Chiều tối 15/1 (24/12 Âm lịch), người dân liên tục đổ về các siêu thị, trung tâm thương mại để mua các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán.

Thang máy trong trung tâm thương mại ở đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) chật kín khách lên xuống mua sắm.

Lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị đông nhất tầm 16h và 20h. Ngoài mua sắm, nhiều gia đình còn tranh thủ đưa con đi chơi, khiến siêu thị chật kín người ngày cuối tuần.

Dòng người chen chúc vào quầy bánh kẹo.

Các quầy hàng bán sản phẩm Tết như bánh, kẹo cân đông khách nhất. Siêu thị phải bố trí nhiều bàn cân ở các khu vực khác nhau để phục vụ nhu cầu người dân.

Khu vực quầy thạch caramel giảm 50% đông đúc khách lựa chọn giá 95.000 đồng/kg giảm còn 47.500 đồng/kg.

Dòng người xếp hàng dài chờ đến lượt mua bánh mì.

Các gian hàng bánh kẹo, nước ngọt, bia... có số lượng người mua sắm đông nhất.

Anh Lê Độ (Thanh Xuân) cùng con trai dành cả buổi chiều lựa chọn những món đồ Tết. Sau khoảng 6 tiếng đi xung quanh siêu thị, xe đồ đầy ắp bánh kẹo, mứt, bia, giỏ quà Tết... Anh dự định tiêu khoảng 5 triệu đồng cho tối nay.

Chị Trương Hồng Nhung (Hoài Đức, Hà Nội) cùng chồng đến từ 13h để mua sắm cho dịp Tết. Chị chi hơn 10 triệu đồng cho buổi mua sắm hôm nay. 'Đây là lần thứ ba tôi mua đồ Tết, trước đó mua hết khoảng 30 triệu đồng. Chủ yếu về biếu họ hàng nội, ngoại và tri ân các khách hàng ủng hộ trong suốt một năm qua', chị nói.

Hơn 50 quầy thanh toán đông nghẹt người xếp hàng làm thủ tục. Người dân xếp hàng dài chờ tính tiền.

Người đàn ông đang kiểm tra lại hàng hóa với tổng số tiền khoảng 4 triệu đồng và đang buộc đồ, chất hết lên một lượt rồi vận chuyển về nhà.

Vượt hơn 20 km từ nhà đến siêu thị để sắm đồ Tết, vợ chồng anh Nguyễn Đức Cường (Thạch Thất) tốn hơn 2,5 triệu đồng mua đồ. 'Từ giờ đến 30 Âm lịch, nếu có phát sinh thêm sẽ mua tiếp', anh nói.

Càng về tối, lượng người đổ dồn về trung tâm thương mại càng đông.

Chen chúc mua sắm tết
 
 

Tùng Đinh