Thứ bảy, 9/4/2022, 00:16 (GMT+7)

Mộc Châu mùa mận chín

Sơn LaTháng Tư, du khách đến vườn mận Nà Ka thoải mái hái trái đầy giỏ, sau đó tham quan thác nàng tiên, 'sống ảo' ở đồng cỏ xanh mướt mắt.

Chuyến du lịch Mộc Châu ba ngày hai đêm của nhà Quỳnh Phạm (TP HCM) thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi đang mùa mận, khung cảnh đẹp và thời tiết mát mẻ, lý tưởng để khám phá vùng núi Tây Bắc.

Quỳnh cho biết gia đình cô đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, nghỉ một đêm, hôm sau xuất phát đi Mộc Châu bằng xe tám chỗ. Đoạn đường ngoằn ngoèo dễ say xe nhưng rất đẹp. Dọc đường có nhiều đoạn núi đá vôi, hai bên đồi núi nhấp nhô khiến cô mê mẩn. Khi cung đường chữ S quen thuộc hiện lên phía trước, bên đường trẻ em bán mận, đào là sắp đến nơi.

Cô kể, từ lúc mới quen nhau, vợ chồng cô đã chung sở thích phượt và chỉ đi trong nước bởi cả hai đều yêu cảnh đẹp dọc miền đất nước, món ăn của từng vùng miền và cái chất thân thương của con người Việt Nam. Vì vậy, vợ chồng cô tự nói với nhau, khi nào đi hết Việt Nam sẽ làm một chuyến xuyên Việt nữa, sau đó mới tính tới chuyện du lịch nước ngoài. Lần này, vợ chồng trẻ chọn một homestay nhỏ, có ban công và giàn hoa giấy nên thơ. Đệm ngủ được kê sát cửa kính, có thể ngắm bên ngoài. Căn gác xép đủ cho bốn người ở.

Vì không thích các địa điểm nhân tạo nên cô chọn một số nơi gần với thiên nhiên, trong đó có vườn mận Nà Ka nổi tiếng.

Hiện bắt đầu vào mùa mận, nhiều quả chín. Du khách được trèo lên cây hái quả to, nhưng phải xin phép chủ vườn. Trẻ em thì hái cành thấp.

Thành quả sau một buổi hái mận của nhà Quỳnh, đủ để dành một ít mang về tận Sài Gòn thưởng thức.

Ngoài ra, nhà cô còn hái đào lông, cắn một miếng thấy giòn tan, ngọt mát.

Đồi chè là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Mộc Châu. Có nhiều đồi chè như đồi chè Ô long, đồi chè Mộc Sương, đồi chè Trái Tim... Du khách đi dạo trên những lối nhỏ, xem nông dân chăm sóc, thu hoạch chè...

Con gái cô rất mê khung cảnh ở đây. Không gian rộng, xanh mướt mắt phù hợp cho trẻ con chạy nhảy.

Cả nhà cô check in đồng cỏ Mộc Châu, điểm đến 'hot' vài năm gần đây. Với khoảng 30.000 ha ngập màu xanh của các loại cỏ voi, cỏ xích lô, cỏ đại mạch, ngô... trồng làm thức ăn cho bò trở thành background chụp ảnh được ưa thích. Nhiều bạn trẻ gọi đây là 'đồng cỏ Windows' bởi khung cảnh trông như hình nền 'kinh điển' của Windows.

Tuy thời gian eo hẹp, gia đình Quỳnh vẫn thu xếp đi được thác nàng tiên, một trong những điểm đến nổi bật ở Mộc Châu. Nhà cô ngồi bè ra giữa thác chụp ảnh, làn nước mát lạnh, xanh như 'tuyệt tình cốc'. 'Ở đây lên ảnh rất đẹp và chụp bao nhiêu hình vẫn không thấy đã', cô nói thêm.

Vi Yến
Ảnh: Quỳnh Phạm

Đánh giá phiên bản mới