Thứ hai, 9/8/2021, 10:00 (GMT+7)

Messi và lời tạ từ Barca

Siêu sao Lionel Messi chia sẻ loạt ảnh trong buổi họp báo chia tay Barca chiều 8/8 cùng những tâm sự xúc động. Các đồng đội cũng dành những lời sâu sắc tri ân anh.

"Tôi muốn rời đi theo một cách khác mặc dù tôi đoán rằng một lời từ biệt không bao giờ là điều dễ chịu. Tôi muốn ở lại đây, tôi đã làm tất cả mọi thứ vì mục tiêu này nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành bên tôi suốt nhiều năm qua tại CLB. Và những CĐV của chúng ta, những người đã dành cho tôi trọn vẹn tình yêu và tôi cũng nỗ lực tận hiến vì họ trong màu áo này. Tôi ra đi nhưng đó không phải là một lời tạm biệt, chỉ là hẹn gặp lại các bạn sau", Messi thổ lộ đi kèm loạt ảnh.

Siêu sao 34 tuổi bên "gia tài" đồ sộ là những chiếc Cup sau 21 năm gắn bó với Barca. Trong màu áo đội bóng xứ Catalan, Messi 4 lần vô địch Champions League, 10 lần đăng quang ở La Liga, 7 Cup nhà Vua, 7 siêu Cup Tây Ban Nha... Chân sút người Argentina là huyền thoại, là biểu tượng của đội chủ sân Nou Camp hơn 10 năm qua.

Messi cùng bà xã và ba con trai chụp ảnh bên cạnh những chiếc Cup mà anh giành được cùng các đồng đội ở Barca. Đến xứ Catalan từ năm 13 tuổi, Messi dần trưởng thành trong cả sự nghiệp và cuộc sống riêng, xây dựng tổ ấm bên người đẹp thanh mai trúc mã Antonella rồi lần lượt đón ba cậu nhóc Thiago, Mateo và Ciro cũng tại Barcelona.

Thủ quân Argentina xúc động nghẹn ngào trong buổi họp báo, không ngừng rơi nước mắt từ khi bước vào phòng. "Điều này thực sự khó khăn với tôi bởi cả cuộc đời của tôi là ở đây suốt bao năm qua. Tôi chưa sẵn sàng cho điều này. Năm nay tôi và gia đình được thuyết phục ở lại đây, tại Barcelona, đó cũng là tất cả những gì chúng tôi muốn hơn bất kỳ điều gì. Đây là nhà tôi, nhà của chúng tôi. Chúng tôi đã nghĩ rằng cả nhà sẽ ở lại Barcelona. Nhưng hôm nay tôi phải nói lời tạm biệt với tất cả", Messi thổn thức phát biểu.

Bà xã Antonella phải đưa khăn cho Messi lau nước mắt ngay đầu họp báo. Bốn mẹ con người đẹp ngồi ngay ở hàng ghế đầu chứng kiến những khoảnh khắc không kìm được nước mắt của tiền đạo 34 tuổi.

Messi sau đó chụp ảnh với các đồng đội ở Barca. Trước đó, chân sút 34 tuổi và ban lãnh đạo đội bóng đã được thỏa thuận về gia hạn hợp đồng, anh thậm chí đồng ý giảm 50 % lương nhưng cuối cùng không thể ký kết vì những quy định về tài chính ở La Liga. Thông báo về việc không thể ký hợp đồng với Messi của Barca chiều 5/8 khiến cả thế giới bất ngờ.

Messi khẳng định sẽ quay trở lại Barca một ngày nào đó ở vai trò khác. Anh cũng chia sẻ chưa nhận lời tới CLB nào dù nhiều nguồn tin khẳng định tiền đạo sẽ tới PSG, hội ngộ đồng đội cũ Neymar.

Các cầu thủ ở Barca đều im lặng sau thông báo của Barca hôm 5/8 nhưng sau họp báo của Messi hôm 8/8, nhiều người đã lên tiếng. Trung vệ Gerard Pique vốn thân thiết với siêu sao Argentina đăng ảnh hai người ôm nhau mừng bàn thắng cùng dòng tâm thư dài.

"Sẽ không có gì như xưa nữa, cả Camp Nou hay thành phố Barcelona và cả chúng ta nữa. Sau hơn 20 năm ở CLB, cậu sẽ không khoác áo Barca nữa. Sự thật lúc này, rất khó chịu. Chúng ta gặp nhau năm 2000, khi cùng 13 tuổi và có cả một sự nghiệp ở phía trước. Ở mùa giải đầu tiên của tôi, khi trở lại Barcelona, chúng ta đã giành cúp ăn ba và trở nên vĩ đại. Từ Rosario tới khi chạm vào bầu trời ở Rome, đó là khi huyền thoại bắt đầu, những gì sau đó trở thành lịch sử. Giờ cậu rời đi nhưng tôi biết một ngày nào đó cậu sẽ trở lại, vẫn còn nhiều thứ phải làm lắm. Chúc cậu mọi điều tốt đẹp, tận hưởng cuộc sống ở bất kỳ nơi nào cậu đến và tiếp tục giành chiến thắng như thể chỉ mình cậu biết cách làm điều đó. Ở đây chúng tôi sẽ nhớ cậu lắm. Yêu cậu Leo", Pique viết.

Tiền đạo Antoine Griezmann - người bị đồn có xích mích với Messi - cũng đăng ảnh hai người và thổ lộ: "Thứ duy nhất tôi có thể nói với anh cũng chính là điều những người yêu bóng đá đều nghĩ tới đó là cảm ơn. Cảm ơn vì tất cả những gì anh đã làm ở Barcelona, cho thành phố, cho CLB. Anh đã thay đổi mọi thứ. Tôi chắc rằng đó không phải là lời tạm biệt mà là hẹn gặp lại sau, sẽ có lúc con đường của anh đi qua FC Barcelona lần nữa. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất, chúc anh và gia đình luôn hạnh phúc ở bất kỳ nơi đâu. Anh là tấm gương cho tôi mỗi ngày".

Sergio Busquets là một trong những đồng đội thân thiết của Messi ở Barca nhiều năm qua. Trung vệ 33 tuổi tổng hợp những khoảnh khắc vui vẻ bên siêu sao Argentina cùng lời cảm ơn và nhớ về kỷ niệm 13 năm sát cánh bên nhau. "Tôi sẽ nhớ cậu lắm. Tôi chỉ có thể chúc cậu và gia đình khỏe mạnh, bình an bởi cậu xứng đáng với điều đó", sao Tây Ban Nha chia sẻ.

"Có thể chia sẻ 9 mùa giải cùng nhau là một điều may mắn. Những trải nghiệm đẹp đẽ chúng ta từng tận hưởng và cả cách hai ta vượt qua những khoảnh khắc khó khăn thật đáng nhớ... Bạn thân mến, cảm ơn từ tận đáy lòng với tất cả những gì anh đã cống hiến cho CLB, cho tình bạn của chúng ta, cảm ơn vì sự ủng hộ của anh trong những ngày xám xịt, cho những khoảnh khắc vĩ đại sẽ sống mãi trong ký ức của chúng ta. Chúc anh và toàn thể gia đình vui vẻ trong cuộc phiêu lưu mới. Gửi anh một cái ôm thật chặt, yêu anh, người anh em", Jordi Alba cũng tri ân tới đàn anh thân thiết. Hậu vệ trái 32 tuổi ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử, là một người đặc biệt.

Tiền vệ 24 tuổi Frenkie de Jong chia sẻ loạt ảnh trong đó có khoảnh khắc cài lại tấm băng đội trưởng cho Messi trong một trận đấu cùng lời tạm biệt đàn anh. "Khi còn là một đứa trẻ, em thích xem mọi trận đấu của anh qua TV cùng em trai. Hai năm trước, khi em tới đây, em phát hiện ra rằng anh là một người tuyệt vời. Thi đấu cùng cầu thủ hay nhất lịch sử đúng là một giấc mơ với em và em đã tận hưởng mọi phút giây cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Giờ em tiếp tục xem những phép màu của anh qua TV lần nữa như khi em bắt đầu. Cảm ơn vì tất cả mọi thứ, Leo. Chúc anh và gia đình những điều tốt đẹp nhất trong tương lai", sao Hà Lan viết chú thích.

Đánh giá phiên bản mới