Thứ tư, 8/9/2021, 10:44 (GMT+7)

Lương Triều Vỹ từng quay 'chui'

Lương Triều Vỹ đóng 'Chungking Express' một cách lén lút, từng sợ chết khi quay 'Anh hùng' và bị sốc nhẹ vì các cảnh sex trong 'Sắc, giới'

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ gần đây, tài tử Lương Triều Vỹ tiết lộ chuyện bi hài phía sau các bộ phim nổi tiếng của anh. Anh kể đạo diễn Vương Gia Vệ mời anh nhận vai cảnh sát 663 trong Chungking Express (Trùng Khánh sâm lâm) khi phim đã quay được một nửa. Đợt đó, anh chỉ trống hai tuần nên đây trở thành bộ phim của Vương Gia Vệ mà anh quay nhanh nhất. Bình thường, mỗi phim của vị đạo diễn này kéo dài hàng năm trời.

Hồi ấy, đoàn phim chưa kịp xin giấy phép của chính phủ cho Lương Triều Vỹ mặc cảnh phục quay phim. Vì vậy mỗi lần đang quay mà thấy cảnh sát tuần tra xuất hiện, nhân viên hậu trường vội vã trùm cho anh áo khoác để che áo cảnh sát bên trong.

Lương Triều Vỹ nhớ lại cú sốc của phim Sắc, giới: "Khi mời tôi đóng chính, đạo diễn Lý An cảnh báo tôi rằng phim có cảnh 'nóng'. Tôi tự hỏi trong đầu rằng mình đóng bao nhiêu phim tình cảm rồi, cảnh 'nóng' đâu có gì đặc biệt. Ấy vậy mà đến phim trường, tôi mới biết bộ phim này táo bạo đến thế. Tôi bị đạo diễn hù cho sợ!". Năm ấy quay Sắc, giới, Lương Triều Vỹ vừa luyện khả năng phát âm tiếng Trung Quốc phổ thông để nói thoại, vừa phải kết thân với Thang Duy để dễ nhập vai các cảnh thân mật.

Như nhiều phim của đạo diễn Vương Gia Vệ, Happy Together (Xuân quang xạ tiết) không có kịch bản cụ thể, diễn viên chỉ biết sơ về khung câu chuyện. Theo ý tưởng ban đầu, nhân vật Lê Diệu Huy của anh để tóc dài và không có tình yêu với Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh đóng). Người tình đồng giới của Hà Bảo Vinh là cha của Lê Diệu Huy.

Tuy nhiên quay được một tuần ở Argentina, đạo diễn đổi ý, biến Lương Triều Vỹ - Trương Quốc Vinh thành một cặp như bản phim chính thức. Lúc ấy, Lương Triều Vỹ không chịu quay đồng tính. Trương Quốc Vinh phải thuyết phục rằng Triều Vỹ không phải tuýp người anh thích và khẳng định sẽ không phải lòng Triều Vỹ thì Triều Vỹ mới chịu vào vai.

Lúc nhận phim Thần thám độc thủ (Hard Boiled) cùng đàn anh Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ háo hức lắm vì phục trang quá đẹp, tạo hình quá ngầu. Cái khó duy nhất với anh là phim có nhiều cảnh cháy nổ. Điều đó khiến anh rất sợ hãi.

Năm 1999 sang Trung Quốc quay phim Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Lương Triều Vỹ thích mê cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của các bối cảnh. Nhưng thấy người giỏi võ như Lý Liên Kiệt cũng ói vì bị treo trên dây cáp quay phim quá lâu, tài tử lo mình sẽ chết vì mệt và sợ.

Lúc quay Nhất đại tông sư, Lương Triều Vỹ đã 47 tuổi. Thử thách lớn nhất của anh là giữ thể lực và biểu diễn kungfu điêu luyện để vào vai võ sư Diệp Vấn. Trước ngày quay, tài tử tập võ rất cực khổ trong thời gian dài. Thầy huấn luyện đặt chỉ tiêu mỗi ngày tập sáu tiếng nhưng anh chỉ đáp ứng được ba tiếng. Trong giai đoạn quay, anh vẫn tiếp tục tập luyện.

Khi quay phim 2046, Lương Triều Vỹ đề nghị được để râu vì muốn vai diễn Châu Mộ Vân trở nên khác biệt so với phim In The Mood For Love trước đó. Thực tế, đạo diễn Vương Gia Vệ không đồng ý nhưng chiều lòng diễn viên. Lúc phim hoàn thành, ông mới thừa nhận đây là một thay đổi cần thiết.

Phong Kiều (Theo Sohu, HK01)

Đánh giá phiên bản mới