Thứ năm, 28/12/2023, 16:02 (GMT+7)

Khu chợ lâu đài mới mở hút khách ở Thái Lan

Du khách có thể tham quan lâu đài cổ kính kiểu Disney, ngắm hồ nước, thưởng thức ẩm thức và mua sắm ở chợ Jodd Fairs DanNeramit rộng 53.000 m2.

Các khu chợ ngoài trời là một trong những đặc trưng của du lịch Thái Lan. Du khách tới xứ sở Chùa Vàng thường không thể bỏ qua những khu chợ trời, chợ đêm với đủ phong cách, quy tụ nhiều quán ăn giá rẻ, đa dạng mặt hàng.

Một trong những khu chợ đang nổi như cồn ở Bangkok thời gian này là Jodd Fairs DanNeramit, vừa được khai trương tháng 6 vừa qua. Khu chợ là cơ sở hai của chợ Jodd Fairs vốn dĩ rất nổi tiếng ở đường Rama 9, được xây trên nền chợ đêm đường tàu trước đây.

Chợ Jodd Fairs DanNeramit được xây dựng theo phong cách Disney với tòa lâu đài nổi bật ở ngay cổng vào chợ, trở thành điểm check-in hot của giới trẻ Bangkok và du khách quốc tế.

Mùa lễ hội, lâu đài được trang trí rực rỡ với cây thông khổng lồ hay dàn xe mô hình sơn đỏ rực để du khách thỏa sức chụp ảnh sống ảo.

Chợ Jodd Fairs DanNeramit mang phong cách những khu chợ ở miền Trung Tây nước Mỹ. Với diện tích khổng lồ, lên tới gần 53.000 m2, nơi đây là địa điểm vui chơi ngoài trời thoáng rộng, tách biệt với một Bangkok đông đúc dịp cuối năm.

Nằm xa trung tâm, bù lại, khu chợ lại khá gần trạm BTS Ha Yaek Lat Phrao thuộc Sukhumvit Line màu xanh lá nên rất thuận tiện di chuyển. Đặc biệt, chợ Jodd Fairs DanNeramit chỉ cách chợ Chatuchak hơn 4 km nên bạn cũng có thể kết hợp tham quan trong cùng một ngày. Chi phí thuê Grab hoặc Bolt (ứng dụng gọi xe) giữa hai địa điểm này khá rẻ.

Chợ Jodd Fairs DanNeramit mở cửa từ 16h tới nửa đêm, tuy nhiên các hàng quán chỉ bắt đầu nhộn nhịp từ 18h.

Nếu tới sớm, du khách có thể tham quan, chụp ảnh ở khu vực bãi cỏ hồng hạc hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi vào bên trong tòa lâu đài hai tầng để khám phá. Từ tầng hai, bạn có thể quan sát toàn bộ khu chợ và đường phố xung quanh.

So với địa chỉ cũ ở đường Rama 9, cơ sở mới có diện tích rộng hơn nhưng hàng quán chưa nhiều, khách hàng thưa thớt hơn.

Nơi đây hiện có khoảng hơn 150 gian hàng từ thời trang, làm đẹp tới ẩm thực. Giá thành ở khu chợ này ở mức trung bình, không rẻ bằng chợ Chatuchak nhưng bình dân hơn trong các trung tâm thương mại.

Toàn cảnh tòa lâu đài cổ tích khi lên đèn. Thời gian này, khu chợ tổ chức đêm nhạc và hội chợ Giáng sinh, kéo dài tới tháng 1/2024.

Không chỉ có khu vực bán hàng, chợ Jodd Fairs DanNeramit còn có một hồ nước nhân tạo ở phía sau chợ, nơi có một vài quán cà phê, quán bar để du khách ngồi chill sau khi mua sắm mệt nghỉ.

Hồ nước còn sót lại của công viên Magic Land trước đây. Du khách có thể ngồi nghỉ ở khu vực ghế đệm bên cạnh hồ hoặc chụp ảnh sống ảo ở cầu gỗ trắng.

Khu vực ẩm thực là sầm uất nhất tại chợ Jodd Fairs DanNeramit với đủ món ăn từ các quốc gia, trong đó có quầy sushi giá rẻ, chất lượng khá ổn. Giá mỗi miếng khoảng 10 tới 25 baht.

Bạn cũng có thể thưởng thức các món Thái Lan như pad Thái, gỏi somtam, mì tomyum, cơm rang hải sản được chế biến tại chỗ.

Khu chợ lâu đài ở Thái Lan
 
 

Khung cảnh chợ đêm Jodd Fairs DanNeramit. Video: Nguyên Chi

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới