Thứ tư, 29/3/2023, 15:59 (GMT+7)

Thiên đường ẩm thực trong chợ đêm Bangkok

Chợ đêm Jodd Fairs 'hớp hồn' du khách bởi những quầy đồ ăn sườn cay khổng lồ, hải sản, nước ép trái cây đặc trưng Thái Lan.

Chợ đêm Jodd Fairs là phiên bản mới của chợ đêm xe lửa (Train Night Market Ratchada) đã bị đóng cửa trước đây. Khai trương cuối năm 2021, đến nay, khu chợ trở thành thiên đường ẩm thực dành cho du khách quốc tế và giới trẻ Thái Lan.

Jodd Fairs nằm phía sau tòa nhà Unilever House, cách vị trí chợ đêm xe lửa đã đóng cửa không xa. Khu chợ nằm ngoài trời với khoảng 200 gian hàng bán từ quần áo, giày dép đến đồ lưu niệm cùng khu ẩm thực phong phú.

Ngoài các dãy hàng ăn uống đông đúc và sáng đèn mỗi tối, khu chợ còn có một quảng trường chính giữa khá rộng lớn. Đây là nơi các quán bar ngoài trời tổ chức các buổi biểu diễn nhạc sống. Du khách có thể ngồi đây chill, tận hưởng không khí sôi động và chiêm ngưỡng khung cảnh những tòa nhà hiện đại xung quanh.

Giống các khu chợ đêm khác ở Bangkok, Jodd Fairs được ví như thiên đường ẩm thực với vô số đặc sản Thái Lan như som tam, tom yum, chè Thái, xôi xoài, hải sản, xiên que nướng, sinh tố nước ép...

Đặc biệt, khu chợ này cũng là một trong những nơi khởi nguồn của món sườn cay khổng lồ hay sườn cay 'núi lửa'. Đây là một trong những món nổi tiếng nhất định phải thử khi tới Thái Lan, từng được nhiều sao Việt review. Nằm ngay gần cổng chợ là một quán ăn có bán món này.

Sườn cay khổng lồ gồm xương sườn ninh nhừ, xếp thành hình chóp, với nhiều cỡ. Nước xốt được nấu từ nước hầm xương, sả, hành, ngò, đặc biệt là rất nhiều ớt xanh, tạo thành hương vị chua cay 'bùng nổ'.

Xiên que nướng cũng là món ăn mà hầu như du khách nào tới Jodd Fairs cũng nếm thử. Giá thành rất rẻ, chỉ từ 20 baht (khoảng 13.000 đồng) trở lên. Thực khách có thể chọn các loại rau củ, nấm, thịt gà, thịt bò, thịt lợn, hải sản rồi đưa cho nhân viên nướng tại chỗ và quết thêm gia vị cay.

Một trong những tọa độ check in nổi tiếng nhất ở Jodd Fairs là quầy nước ép sinh tố của 'hoa hậu chợ đêm' Joinyy. Chủ quán có nhan sắc xinh đẹp, thanh tú, làn da trắng sứ, rất thân thiện với khách hàng.

Cô sở hữu lượng fan khá đông trên mạng xã hội, lên tới gần 120.000 người. Nhờ tận dụng tốt sức mạnh của mạng xã hội, lượng người tới quán cô ngày càng đông. Joinyy luôn sẵn sàng hợp tác quay phim, chụp ảnh với du khách khi rảnh. Quán bán đủ loại nước ép được yêu thích ở Thái như nước lựu, dưa hấu, dưa lưới...

Các món ăn có khẩu phần nhỏ để khách có thể nếm được nhiều món mà không bị quá no. Phần lớn các hàng không có chỗ ngồi mà khách mua mang về, vừa đi vừa thưởng thức.

Các món chè, trái cây dầm, kem nổi tiếng đặc trưng Thái cũng có giá thành bình dân.

Sau khi ăn uống no nê, du khách có thể tản bộ, mua sắm trong khu chợ. Jodd Fairs có nhiều gian hàng thời trang, phụ kiện rẻ, đẹp.

Để tới đây, bạn có thể bắt xe ôm công nghệ từ trung tâm thành phố hoặc đi tàu điện MRT xuống ga Phra Ram 9, đi về hướng đường Rama 9 thì rẽ trái, chừng 500 mét là tới chợ.

Khu chợ đêm Thái Lan
 
 
Khu ẩm thực chợ đêm Jodd Fairs. Video: Nguyên Chi

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới