Thứ tư, 16/6/2021, 10:44 (GMT+7)

HLV Park căng thẳng trên khán đài

Do bị cấm chỉ đạo, HLV Park Hang-seo phải chứng kiến Việt Nam đối đầu với UAE từ khán đài.

HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài sân Zabeel, Dubai, theo dõi trận UAE - Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đã nhận đủ hai thẻ vàng, nhà cầm quân người Hàn Quốc bị cấm chỉ đạo ở trận này.

HLV Park tỏ ra khá căng thẳng, tập trung theo dõi những diễn biến dưới sân. Bên cạnh đó, trợ lý của ông cũng liên tục cập nhật tỷ số của các trận đấu khác để biết tuyển Việt Nam có sớm giành vé dự vòng loại cuối cùng hay không.

Dưới sân, trợ lý Lee Young-jin là người chỉ đạo tuyển Việt Nam. Ông giao tiếp với các cầu thủ thông qua trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một khi UAE chơi pressing tầm cao. Hàng công cắm mỗi Tiến Linh ở phía trên không phát huy hiệu quả.

Trong hiệp một, UAE vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Ali Hassan (phút 32') và Ali Mabkhout (phút 40). Sang đầu hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của tiền đạo nhập tịch De Lima.

Trợ lý Park thực hiện một loạt thay đổi nhân sự ở hiệp hai như đưa Công Phượng, Đức Huy, Minh Vương, Hồng Duy... vào sân. Tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn và tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút 61, Công Phượng bị hai cầu thủ của UAE đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng penalty.

Phút 85, từ đường chuyền chọc khe thông minh của Minh Vương, Tiến Linh băng xuống dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành UAE để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho tuyển Việt Nam.

Sang phút bù giờ thứ 3, Minh Vương chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ hai cho Việt Nam sau đường chuyền thuận lợi của Đức Huy. Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại không đủ để đội bóng áo đỏ gỡ hoà.

Dù thua, tuyển Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đội trưởng Quế Ngọc Hải ôm trợ lý thể lực Park Sung-gyun sau khi trận đấu kết thúc.

Các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam tri ân những CĐV có mặt trên sân bằng màn vỗ tay Viking. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành quyền dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Tuyển Việt Nam sẽ về nước vào tối nay 16/6. Toàn đội sẽ thực hiện cách ly 21 ngày và thêm 7 ngày tại nhà trước khi trở lại với các hoạt động bóng đá. Theo lịch, vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 2/9 và kết thúc vào tháng 3/2022, với 12 đội chia thành hai bảng. Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến diễn ra vào ngày 24/6.

12 đội lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới