Thứ năm, 8/9/2022, 13:46 (GMT+7)

Đội mưa, xếp hàng cả tiếng đồng hồ mua bánh trung thu

Hà NộiNhiều người mặc áo mưa, cầm ô đứng xếp hàng dài để mua bánh bánh Trung thu tại một cửa hàng ở đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Lúc 15h ngày 7/9, nhiều người dân xếp hàng trước cửa tiệm bánh trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) mua bánh Trung thu. Đây là cảnh tượng quen thuộc nhiều năm nay mỗi dịp rằm tháng Tám đến gần.

Nhiều người đứng kín vỉa hè, tràn cả xuống lòng đường. Cửa hàng dựng hàng rào barie trước quầy bán ngăn người dân chen hàng, xô đẩy gây mất trật tự.

Khoảng 15h30, trời bắt đầu mưa nặng hạt nhưng cũng không thể ngăn dòng người đứng chờ đợi để mua được đúng loại bánh yêu thích.

Nhiều người mặc áo mưa, đội ô nối đuôi nhau kéo dài sát lòng đường.

Đây là một trong những thương hiệu bánh Trung thu truyền thống lâu đời, đông khách bậc nhất ở Hà Nội với đuổi đời hơn 70 năm.

Hiện cửa hàng này bán nhiều loại bánh như đậu xanh - hạt dưa, thập cẩm cổ xưa lạp sườn - hạt dưa, thập cẩm cổ xưa dăm bông - hạt dưa, giá dao động từ 40.000 đến 70.000 mỗi chiếc tùy nhân. Do không dùng chất bảo quản, hạn sử dụng của bánh ngắn: 7 ngày với bánh dẻo và 15 ngày với bánh nướng.

Lượng người hỏi mua đông nên trung bình một người phải xếp hàng 40 phút đến một tiếng mới đến lượt mua bánh.

Chị Trần Thị Thoa, ở Thanh Trì (Hà Nội) mua được sáu hộp bánh Trung thu với giá 900.000 đồng sau một giờ chờ đợi. Chị Thoa cho biết bản thân thích các hương vị truyền thống nên năm nào cũng cố gắng để mua được hộp bánh trung thu để biếu tặng gia đình. 'Đây là lần thứ hai tôi quay lại đây mua bánh, trước đó ghé qua mua vào hôm chủ nhật nhưng không đông và xếp hàng lâu như hôm nay'.

Anh Vũ Đức Long ở Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) mua 60 chiếc bánh với giá hơn ba triệu đồng. 'Tôi xếp hàng mua bánh lúc 14h, phải đến 16h30 mới đến lượt. Tôi mua về để bán lại cho những người có nhu cầu, mỗi hộp bán ra tôi lãi từ 10.000 - 20.000 đồng', anh Long nói.

Nhân viên tất bật vận chuyển bánh từ cơ sở sản xuất đến cửa hàng. Vào ngày ngày, khách đông từ sáng sớm đến tối nên cửa hàng phải huy động tối đa nhân viên để kịp phục vụ người dân.

Số lượng đơn hàng lớn nên của hàng phải thuê một hộ gia đình đối diện để đóng bao bì.

Do thời gian chờ đợi lâu, nhiều người nhờ mua hộ hoặc mua lại của người khác với giá cao hơn. Trong ảnh, người đàn ông áo sơ mi xanh nhờ mua hộ nhưng không thành.

17h, tại một chi nhánh khác của tiệm, người mua cũng nhộn nhịp.

Đội mưa, xếp hàng cả tiếng đồng hồ mua bánh Trung thu
 
 

Khách xếp hàng đợi mua bánh trung thu

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới