Thứ hai, 29/8/2022, 02:10 (GMT+7)

Trả tiền để được 'sống ảo' ở phố Hàng Mã

Hà NộiNhiều bạn trẻ trả phí để chụp hình tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã dịp Trung thu.

Những ngày này, chợ Trung thu truyền thống trên phố cổ Hàng Mã (Hoàn Kiếm) thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Vào những ngày cuối tuần, nơi đây thu hút hàng trăm du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về chụp ảnh. Từ 15 đến 22h, dòng người đông đúc và di chuyển chậm trên đường. Một số ngã tư xuất hiện tình trạng tắc nghẽn.

Vào dịp Trung thu, nơi đây trở nên lộng lẫy, nổi bật với tông đỏ chủ đạo.

Dạo một vòng Hàng Mã, không khó để bắt gặp các bạn trẻ đứng tạo dáng bên những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, nhiều cửa hàng bày biện đồ trang trí như studio để phục vụ du khách có nhu cầu chụp ảnh. Để có những khoảnh khắc đẹp dịp Trung thu, nhiều bạn trẻ không ngại chi tiền. Tùy vào từng cửa hàng miễn phí hoặc mất tiền từ 30.000 đồng, mỗi lượt khoảng 15 - 20 phút.

Ngoài việc sắm đạo cụ là chiếc đèn hình con thỏ giá 90.000 đồng, Bích Phương không ngại chi 50.000 đồng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Đi gần 25 km từ Văn Lâm (Hưng Yên) lên Hàng Mã, nhóm Đỗ Văn Minh trả 50.000 đồng cho 15 phút chụp ảnh. 'Đây là lần thứ 5,6 chúng tôi lên Hàng Mã chơi cùng nhau vào dịp gần Trung thu. Khu vực check in trang trí đẹp, bắt mắt. Tuy mất tiền, bù lại không phải chen lấn hay mất thời gian để chọn góc đẹp, lại không bị vướng người', anh Minh (áo trắng, bên phải) nói.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng phải mua đồ thì mới được chụp ảnh. Chỉ cần mua một món hàng nhỏ xinh như bờm tai thỏ hoặc đèn ông sao... là du khách được đứng chụp ảnh thoải mái.

Người dân đi chơi Trung thu
 
 

Phố Hàng Mã đông kín người chơi Trung thu sớm

Các gia đình cũng cho trẻ em đi ngắm đèn lồng, thưởng ngoạn không khí Trung thu sớm.

Nhiều người chọn đến đây để dạo chơi hay đơn giản chỉ để lưu giữ những bức ảnh thật đẹp với những chiếc lồng đèn lung linh.

Nguyễn Thùy Trang (sinh viên Đại học Mở Hà Nội) thích thú khi cảm nhận được không khí náo nhiệt mùa Trung thu đã gần kề.

Nhân dịp cuối tuần, Thùy Dung (đồ đen) và Hương Giang đến Hàng Mã vui chơi. Để có tấm ảnh độc đáo, cả hai mua đèn ông sao và chú lợn mini với giá lần lượt là 20.000 và 40.000 đồng để làm đạo cụ chụp ảnh.

Nhóm Nguyễn Hồng Diễm (sinh viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) gửi xe ở một địa điểm gần Hàng Mã, đi dạo các tuyến phố quanh đây để tận hưởng không khí Trung thu sớm và chụp ảnh. Cả nhóm tới đây lúc hơn 14h để tránh cảnh chen chúc đông người.

Phố Hàng Mã thường chật kín du khách vào gần trưa và buổi chiều. Dọc con phố, không gian đi lại khá hẹp. Nếu muốn bức ảnh 'sống ảo' vắng bóng người hay không phải 'né' dòng người qua lại, du khách có thể tới đây tầm 9h sáng hoặc đầu giờ chiều để có tấm hình ưng ý.

Lượng người đến đây mua sắm tăng đột biến, du khách lưu ý bảo vệ tài sản cá nhân tránh kẻ gian đề phòng sơ hở lấy cắp. Nếu bạn đi xe máy có thể gửi xe ở chợ Đồng Xuân với giá 10.000 đồng (gửi đến 17h30).

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới