Thứ ba, 6/10/2020, 16:21 (GMT+7)

Bốn giờ vớt ôtô rơi sông Giăng

Nghệ AnChiếc ôtô bẹp rúm, cùng thi thể ba người trong xe được đưa lên sau cú tông xe máy tối 4/10 trên cầu treo sông Giăng.

19h50 ngày 4/10, ôtô 7 chỗ do anh Nguyễn Thế Tuấn, 40 tuổi, trú xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, cầm lái, chở hai người khác đều là nam giới. Tới giữa cầu treo sông Giăng, ôtô của anh Tuấn đâm trúng xe máy, chở hai người là Đào Văn Nam và Hoàng Anh Tuấn phía sau. Ôtô và một người trên xe máy lúc đó rơi xuống khu vực giữa sông.

Vị trí xe rơi khỏi cầu có 8 m lan can bằng thanh sắt bị bật tung. Cơ quan chức năng ngay khi đó đã dùng tre, dây để neo tạm, dựng rào chắn.

Ở khu vực sông nước sâu 3-4 m, hàng trăm người dân, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tiếp cận xe gặp nạn, tìm kiếm nạn nhân.

Tại vị trí xe chìm, nhiều người lặn xuống dùng búa đập cửa, tìm cách đưa nạn nhân ra ngoài song bất thành. Hơn một giờ sau, xe được kéo vào gần mép sông, thi thể ba người trong xe được đưa ra ngoài.

Ôtô bị bẹp rúm sau khi được đưa lên từ dưới sông.

Đầu xe nát tươm, trong khi 4 bánh vẫn nguyên.

Nội thất trong xe hư hỏng nặng.

Tới khuya, thi thể nạn nhân đi xe máy cũng được tìm thấy gần vị trí ôtô rơi. Một người trên xe máy khác bị thương trên cầu được đưa đi cấp cứu cũng tử vong. Vụ tai nạn làm 5 người chết. Các gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi, làm thủ tục đưa thi thể về trong đêm.

Trên cầu, công an lập rào chắn hai đầu, ngăn không cho giao thông và những người không liên quan qua lại.

Một cán bộ tại hiện trường cho biết mặt cầu bằng bê tông có vệt phanh sém đen tại làn ngược chiều do ôtô để lại. "Vệt phanh ở làn ngược chiều này cho thấy nhiều thông tin liên quan nguyên nhân tai nạn", cán bộ công an nói. Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan điều tra công an tỉnh làm rõ.

Hơn 0h ngày 5/10 (4 giờ sau tai nạn), việc khám nghiệm hiện trường kết thúc. Giao thông qua khu vực này được phép hoạt động trở lại.

Ngày 5/10, các cơ quan chức năng đã cho công nhân gia công lại đoạn lan can tại hiện trường vụ tai nạn.

Cầu treo sông Giăng trên quốc lộ 46C, dài 120 m, rộng 4 m, hoạt động từ năm 1987, từng được duy tu một số lần.

Nhân chứng
 
 

Nhân chứng Nguyễn Đình Tám - người trực tiếp lặn xuống khu vực xe gặp nạn - kể lại.

Hải Bình

Đánh giá phiên bản mới