Thứ sáu, 16/12/2022, 12:02 (GMT+7)

7 món ăn vặt gây béo bụng

Để bảo toàn số đo vòng eo, bạn không nên ăn khoai tây chiên, trái cây sấy hay uống trà sữa.

1. Trái cây sấy tổng hợp

Một gói trái cây sấy tổng hợp mua ở cửa hàng hoặc siêu thị thường chứa nhiều đường, gia vị tạo màu và hàm lượng calo cao hơn. Nếu ăn trong vô thức, bạn có thể nạp một lượng lớn calo chỉ với một thời gian ngắn, gây tăng cân nhanh chóng.

2. Kem

Với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, có thể thêm các loại xốt, những que kem ngon lành sẽ khiến số đo vòng eo của bạn tăng lên đáng kể.

3. Trà sữa

Trà sữa không phải là lựa chọn khôn ngoan cho người cần giảm cân. Chúng chứa nhiều đường và chất béo xấu, không mang nhiều giá trị dinh dưỡng, làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên đóng gói chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng nguy cơ béo phì, tăng hàm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Bánh ngọt

Donut, bánh kem, cupcakes, cookies… đều là các loại bánh ngọt giàu năng lượng, chứa nhiều đường và chất béo. Để có vóc dáng thon gọn đón Tết, bạn nên tránh xa các món ăn này.

6. Đồ uống đá xay

Thức uống đá xay chứa hàm lượng đường cao từ sữa, syrup, kem tươi... khiến tổng lượng calo tương đương một bữa ăn lành mạnh. Bạn nên chọn các loại nước trái cây tươi ít ngọt thay cho thức uống này để bảo toàn cân nặng.

7. Đồ uống có ga

Các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường hay chất tạo ngọt, không tốt cho sức khỏe. Thức uống này còn khiến số đo vòng eo tăng lên đáng kể.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới