Thứ tư, 22/2/2023, 12:00 (GMT+7)

6 'siêu thực phẩm' duy trì làn da không tuổi

Thường xuyên ăn dâu tây, việt quất, hạt dẻ cười giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì làn da mịn màng, trẻ trung.

1. Dâu tây

Nghiên cứu đã chỉ ra, bổ sung đầy đủ vitamin C có thể làm chậm quá trình lão hóa. Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư.

2. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có tác dụng chống lại gốc tự do nhờ khả năng chống oxy hóa. Nghiên cứu do Đại học Cornell thực hiện chỉ ra, khả năng chống oxy hóa của hạt dẻ cười rất cao, tương đương với các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa phổ biến như việt quất, lựu.

3. Cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo rất giàu omega 3, chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường độ đàn hồi, duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

4. Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng lớn lycopene, giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa. Lycopene còn góp phần hạn chế tổn thương da do tác động từ ánh nắng mặt trời.

5. Việt quất

Việt quất chứa nhiều hợp chất thực vật có thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong việt quất giúp chống lại tác động của các gốc tự do, duy trì làn da trẻ trung, tươi tắn.

6. Rau màu xanh lá đậm

Các loại rau màu xanh lá đậm như cải xoăn, rau bina... giàu vitamin A, C, E, K, rất tốt cho làn da. Carotenoids trong các loại rau này giúp chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm.

Vienne (Theo Eatthis)

Đánh giá phiên bản mới