Thứ năm, 4/9/2014, 11:07 (GMT+7)

Zone 9 phiên bản 2 trở lại với giới trẻ Hà thành

Một không gian sáng tạo mới ở Hà Nội, được coi là "sự trở lại của Zone 9" đã hình thành tại địa điểm mới Hoàng Cầu, với cái tên Khu X-98.

Đúng như lời hứa "sẽ trở lại" của một số nhà đồng sáng lập Zone 9, cuối tuần này Zone sẽ tái sinh trở lại ở địa chỉ mới 98 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nơi đây cũng là một xí nghiệp bỏ hoang, cũ kỹ và bụi bặm với nhiều điểm tương đồng so với số 9 Trần Thánh Tông, địa điểm cũ của Zone 9 ngày trước. Trên nền xí nghiệp bao bì cũ, X-98 đang được tô điểm và sắp sửa trở thành mảnh đất hứa của những người yêu nghệ thuật.

Vào khoảng tháng 7 năm ngoái, Zone 9 rộ lên như một cơn sốt trong giới trẻ. Họ truyền tai nhau về một khu nhà cũ bỏ hoang, qua bàn tay của những người trẻ đam mê nghệ thuật đã biến một nơi hoang tàn trở thành khu vui chơi rất "ngầu", một điểm đến có sức hút kỳ lạ, độc đáo và vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên sau vụ hỏa hoạn đáng tiếc làm 6 người chết, tháng 12/2013, Zone 9 buộc phải đóng cửa làm không chỉ những người sáng lập mà cả một cộng đồng trẻ phải hụt hẫng, nuối tiếc.

Những người thợ lành nghề và những sáng lập viên đầy tâm huyết đã bàn nhau thai nghén gây dựng lại Zone 9 ở một nơi an toàn hơn. Suốt thời gian qua, họ đã dày công phác họa và tái thiết kế để tạo nên những góc không gian gợi lại hình ảnh Zone 9 một thời.

Vẫn còn những góc ngổn ngang, bề bộn...

... nhưng đến nay, X-98 đã cơ bản thành hình và hoàn thành những công đoạn cuối cùng.

Khu mới bao gồm tổ hợp quán bia, quán rượu, cửa hàng thời trang, nhà hàng Nhật, quán cà phê…

Những bức graffiti đầy sáng tạo làm cho không gian ở đây thêm cuốn hút và nhiều màu sắc.

Dù khuôn viên của X -98 không được rộng lớn như Zone 9 nhưng phiên bản mới này hứa hẹn sẽ tạo ra một hợp tác xã nho nhỏ, đầy cảm hứng và an toàn dành cho các bạn trẻ.

Lê Thương

Đánh giá phiên bản mới