Thứ sáu, 3/4/2020, 16:53 (GMT+7)

Xe buýt chở người hết cách ly về quê

Hà Nội điều hơn 100 chuyến xe buýt chở người hết cách ly về một số tỉnh phía Bắc, trong khi những người ở tỉnh khác được đưa lên tàu.

Chiều 3/4, tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hà Nội bố trí 100 xe buýt đưa người hết thời hạn cách ly tập trung về các địa phương.

Việc đưa người hết cách ly sẽ diễn ra trong hai đợt, đợt đầu tiên này có khoảng 360 người, đợt hai vào ngày 4/4 có khoảng 600 người.

Xe buýt chủ yếu chở người về ở khu vực phía Bắc, trong khi những người ở miền khác sẽ được đưa lên tàu.

Mỗi xe đều được dán giấy ghi hành trình giúp người dân dễ dàng tìm thấy để lên xe.

Những xe buýt sử dụng chở người hết cách ly đều được khử khuẩn trước và sau khi đón khách. Tài xế mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang đầy đủ. Khách trên xe cũng ngồi cách nhau đảm bảo an toàn. 

Mỗi xe buýt đều có đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đi cùng để quản lý danh sách hành khách. Điểm dừng cuối sẽ là Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh. 

Trong khi nhiều người chọn đi xe buýt, số khác được gia đình đến tận nơi đón về.

Anh Thanh, quê ở Nình Bình, vẫy chào những người bạn cùng phòng cách ly trước khi ra về.

Chị Nguyễn Thị Kim Quy cùng hai con và chồng người Đức đang chờ xe buýt để về quê Hải Phòng. Theo chị Quy, chồng làm việc tại Papua New Guinea nên ba mẹ con sang thăm, đến khi về thì phải cách ly. Chị Quy cho biết trong thời gian cách ly được chăm sóc khá tốt về mặt y tế và ăn uống, nhưng vui nhất là cả nhà không ai bị nhiễm bệnh.
 

Đội ngũ tình nguyện chuyển đồ giúp mọi người lên xe. Suốt những ngày qua, lực lượng này cắm chốt tại các điểm cách ly để tham gia công tác chống dịch.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới