Thứ tư, 11/11/2020, 08:11 (GMT+7)

Xa Thi Mạn được khen khóc đẹp

Diễn tâm lý xuất sắc trong phim 'Yến vân đài', Xa Thi Mạn được nhắc lại loạt cảnh khóc ấn tượng trong sự nghiệp.

Xa Thi Mạn gần đây đang có phim cổ trang - dã sử Yến vân đài phát sóng tại Trung Quốc. Vào vai thiếu nữ đôi mươi, cựu diễn viên TVB 45 tuổi đôi lúc khó giấu được dấu vết tuổi tác. Đổi lại, diễn xuất của cô ngày càng chín, thể hiện thực lực ngôi sao. Dù chỉ thuộc tuyến thứ chính, Xa Thi Mạn không hề mờ nhạt trước nữ chính Đường Yên. Thậm chí trước khi phim chiếu, khán giả lo lắng Đường Yên lép vế Xa Thi Mạn.

Ở những tập gần đây, Xa Thi Mạn gây sốt với tài diễn nội tâm. Theo kịch bản, vai diễn Tiêu Hồ Liễn cô đóng chấp nhận được gả cho vị vương gia mình không yêu để bảo vệ sinh mạng cho cả gia đình. Các cảnh rơi lệ của Hồ Liễn với nhiều sắc thái cảm xúc trong cuộc đối thoại với cha cũng như trong cảnh rước dâu đầy cam chịu được Xa Thi Mạn diễn tả tinh tế, giàu cảm xúc.

Những ngày qua, các cảnh khóc của Xa Thi Mạn trong Yến vân đài được khán giả tìm kiếm và thảo luận nhiều trên mạng. Cô được các tờ báo lớn ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục ca ngợi là ngôi sao sở hữu diễn xuất đẳng cấp. Nhiều người bình luận cô diễn khóc có tầng bậc cảm xúc, có chuyển biến hợp lý và không ồn ào.

Trong phim, Xa Thi Mạn dùng lối diễn điềm đạm, sâu sắc để khắc họa hình ảnh nữ nhi nhu cương đúng lúc, biết hy sinh vì đại sự và cũng là một người chị cả vừa nghiêm khắc vừa nhường nhịn các em.

Xa Thi Mạn trong Yến vân đài
 
 

Một số trích đoạn đầy cảm xúc của Xa Thi Mạn trong Yến vân đài

Với hiệu ứng của Yến vân đài, nhiều cảnh khóc trong 20 năm qua của Xa Thi Mạn được dân mạng tìm kiếm lại. Một trong những vai diễn thành công nhất của "nhất tỷ TVB" là Đinh tỷ trong Sứ đồ hành giả (Mất dấu).

Ở cảnh phim nhân vật nhận tin ba người mẹ nuôi vì mình mà bị bắn chết, cô thể hiện sự thay đổi tâm lý của nhân vật từ chấn động đến từ chối chấp nhận và sau cùng là vỡ òa trong đau thương.

Năm 2018, Xa Thi Mạn trở thành điểm sáng trong phim cung đấu Diên Hy cung lược với vai từ chính diện hóa phản diện Kế hoàng hậu. Cảnh phim nhân vật rơi nước mắt khi hóa điên là một trong các dấu ấn của cô.

Với phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng chiếu đầu năm nay, Xa Thi Mạn rơi nhiều nước mắt với nhân vật người vợ tảo tần chăm lo gia đình và chờ đợi người chồng mải mê chơi bời bên ngoài.

Xa Thi Mạn rơi nước mắt trong phim Thiên và địa.

Giọt nước mắt nén đau khổ vào trong lòng của phận nữ nhi nơi hậu cung trong Thâm cung nội chiến.

Giọt nước mắt thù hận của Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long ký. Giai đoạn này, diễn xuất của Xa Thi Mạn còn nhiều nhược điểm, gây tranh cãi. Nhưng cô vẫn nằm trong top các nàng Chu Chỉ Nhược được yêu thích nhất màn ảnh.

Xa Thi Mạn khóc trong Bằng chứng thép 2.

Dù phim Ván bài định mệnh nhận nhiều chỉ trích, màn hóa thân của Xa Thi Mạn vẫn được khen.

Xa Thi Mạn thể hiện nỗi đau mất chồng và con sau tai nạn trong Đường về hạnh phúc.

Phong Kiều (Theo HK01)

Đánh giá phiên bản mới