Chủ nhật, 11/9/2022, 07:15 (GMT+7)

William, Kate đoàn tụ với Harry, Meghan

Tân Thân vương và Vương phi xứ Wales cùng vợ chồng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đi dọc cổng lâu đài Windsor để chào những người dân tới đặt hoa tưởng nhớ Nữ hoàng.

Hai con trai Vua Charles III và vợ của họ đều mặc trang phục màu đen khi cùng tiến ra bên ngoài lâu đài Windsor - nơi ở yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth II - chiều tối 10/9.

Các phụ tá Hoàng gia tiết lộ chính William là người mời vợ chồng em trai tham gia cùng. Thân vương xứ Wales được cho là đang tạm gác lại căng thẳng do Megxit (việc nhà Sussex rời Hoàng gia) gây ra trong hơn hai năm qua, để tập trung tôn vinh di sản của Nữ hoàng quá cố.

Trong khi đó, bạn của nhà Sussex, nhà báo Omid Scobie, cho biết lời mời được đưa ra vào phút chót. Đồng thời, Scobie cũng ám chỉ rằng William đang muốn làm lành với Harry. Tác giả cuốn Finding Freedom viết: 'Đây chắc chắn là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử mối quan hệ giữa hai anh em hoàng tử'.

Trong cuộc đi bộ kéo dài 40 phút, William là người phần lớn chủ động bắt chuyện với Harry và đưa ra những chỉ dẫn cho em trai. Trước buổi đi dạo này, tân Thân vương xứ Wales cũng vừa bày tỏ lòng kính trọng đối với bà nội quá cố bằng một bài đăng trên mạng xã hội.

Hai cặp vợ chồng cúi người ngắm những bó hoa được đặt quanh tường rào lâu đài và những tấm thiệp gửi gắm tình cảm đến Nữ hoàng Elizabeth của người hâm mộ Hoàng gia.

Công tước xứ Sussex nắm chặt tay vợ trong cuộc đoàn tụ đầu tiên giữa hai gia đình, kể từ sau lần cuối Harry - Meghan dự sự kiện tại Tu viện Westminster hồi tháng 3/2020 với tư cách thành viên làm việc cho Hoàng gia.

Meghan choàng tay ôm chồng như để an ủi anh trước cái chết của bà nội.

Dù cùng xuất hiện, Kate và Meghan dường như rất hiếm tương tác với đối phương.

Một khoảnh khắc ngắn ngủi khi Meghan nhìn Kate.

Vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales bắt tay với người dân hai bên đường. Một người cho biết Kate kể với những đứa trẻ ở đó rằng con trai út Louis của cô đã an ủi mẹ bằng cách nói rằng: 'Ít nhất, bây giờ cụ bà đã được đoàn tụ với cụ ông rồi'.

Trong khi đó, Harry và Meghan nhận được phản ứng trái chiều từ người hâm mộ Hoàng gia. Có người nhiệt tình ôm Nữ công tước xứ Sussex, có người lại làm mặt lạnh và tránh bắt tay cô.

Hai cặp vợ chồng vẫy tay chào người dân trước khi lên xe ra về.

Hoàng tử William là người cầm lái, trong khi vợ chồng Harry - Meghan ngồi ở ghế sau.

William, Kate đoàn tụ với Harry, Meghan
 
 

Cuộc đoàn tụ 'lịch sử' của William, Kate và Harry, Meghan

Tùng Anh (Theo UK Press)
Ảnh: AP, PA, AFP, Reuters, James Whatling

Đánh giá phiên bản mới