Thứ sáu, 16/6/2023, 11:00 (GMT+7)

Vườn rau thủy canh trong biệt thự của Chi Bảo

Vợ chồng Chi Bảo - Lý Thùy Chang làm giàn thủy canh trồng một số loại rau ngắn ngày để phục vụ ăn dặm cho con trai Gia Khang.

Gia đình Chi Bảo cải tạo một góc trong căn biệt thự ở quận 3, TP HCM để làm vườn rau. Họ bố trí hệ thống thủy canh bốn tầng - tám ống; trồng rau cải, xà lách, mướp...

Lý Thùy Chang cho biết ông xã cô làm vườn với mục đích tạo sân chơi cho con. Theo cô, bé sẽ vui tươi, được thư giãn khi ngắm nhìn màu xanh và tương tác với mẹ qua hoạt động thăm vườn, thu hoạch.

Hiện khu vườn cung cấp lượng nông phẩm vừa đủ cho bữa ăn hàng ngày.

'Rau cải để nấu canh cho Gia Khang còn ba mẹ ăn xà lách', Lý Thùy Chang nói.

Bà mẹ một con tỏ ra thích thú khi khoe thành phẩm sau một buổi thu hoạch. Cô cho biết luôn trân trọng từng khóm rau nhỏ vì đã bỏ công sức gieo trồng.

Theo Lý Thùy Chang, rau trồng bằng phương pháp thủy canh rất sạch, đảm bảo an toàn. Cô nếm thử những lá rau vừa hái từ khu vườn nhà mình.

Ngoài giàn rau thủy canh, vợ chồng Chi Bảo trồng thêm một số cây ăn quả như vú sữa, sơ ri. Họ thiết kế khu vườn thành sân chơi với thảm cỏ, cây cảnh, mái hiên để ngồi nghỉ.

Lý Thùy Chang cho biết mỗi khi được ra vườn, con trai cười giòn tan, khoái chí chạy chơi trên bãi cỏ. Cô cùng con tưới nước, tìm hiểu các loại cây để bé khám phá điều mới, thay vì ở trong phòng, tiếp xúc với TV và máy tính bảng.

Con trai Chi Bảo còn được chơi cùng những chú chim, lắng nghe tiếng hót của chúng. Nhóc tì một tuổi rưỡi tỏ ra thích thú, chăm chú ngắm nghía những chú chim nhỏ trong lồng.

Lam Trà
Ảnh: ChangTV

Đánh giá phiên bản mới