Thứ tư, 7/7/2021, 19:01 (GMT+7)

Vườn nhà Bằng Lăng mất mùa vì thú hoang quậy phá

Bằng Lăng 'giận tím người' khi những trái xoài, cóc, chôm chôm vừa chín tới đã bị lũ sóc và khỉ hoang ăn sạch.

Vườn nhà Bằng Lăng
 
 

Những trái chôm chôm bị sóc hoang ăn chỉ còn vỏ.

Vườn nhà Bằng Lăng
 
 

Khỉ hoang trộm trái cây trên ban thờ Phật.

Sống trong biệt thự có vườn 5.000 m2 với đủ loại cây trái nhưng hiếm khi vợ chồng Bằng Lăng được thu hoạch quả ngọt. Bởi quả vừa chín, lũ sóc, khỉ và chim đã ăn trụi hoặc gặm nham nhở. Ở Singapore, chính phủ đưa ra nhiều điều luật khắt khe để bảo vệ động vật hoang dã nên thú hoang sống trong sự an toàn và trở nên dạn dĩ. Hàng ngày, chúng thản nhiên ra vào khu vườn của Bằng Lăng, đi lại nhởn nhơ và trộm hoa quả.

Buổi sáng, cựu người mẫu ra thăm vườn thì choáng váng vì cây chôm chôm đã bị ăn quá nửa. Trên cành chỉ còn những trái non, hoặc vỏ chôm chôm treo lơ lửng. Bằng Lăng cho biết cây chôm chôm mất mùa nhiều năm, tới năm nay mới kết trái thì chỉ sau một đêm đã hết sạch. Cô ngậm ngùi dọn vỏ dưới gốc và lượm vài trái sót lại sau khi bị lũ sóc 'càn quét'.

Ngoài chôm chôm, hiện tại khu vườn của Bằng Lăng có xoài và cóc cũng đang vào chính vụ. Tuy nhiên xoài cũng chẳng còn, cóc thì sót lại vài trái.

'Cây xoài của tôi ra hoa liên tục và quả sai trĩu trịt nhưng cũng bị chúng ăn hết. Thậm chí quả chưa kịp lớn, chúng đã cắn một phần tư rồi bỏ đó nên xoài thối và rụng rất nhiều', Bằng Lăng kể.

Cựu siêu mẫu bức xúc khi mất công vun trồng và mong ngóng nhưng lại bị lũ thú hoang 'nẫng tay trên'.

Nhìn cây đủ đủ còn nguyên, Bằng Lăng không vội mừng. Cô cho biết đây là món khoái khẩu của đám khỉ nên chờ khi quả chín chúng sẽ kéo đến ăn. 'Dân bản địa khuyên tôi chăng lưới để giữ quả nhưng tôi chưa kịp làm thì đã mất mùa vì bọn chúng', Bằng Lăng than vãn.

Bằng Lăng chia sẻ đất ở Singapore không thuận lợi cho việc trồng trọt nên sau hai năm định cư, cô chỉ cải tạo thêm được một khu vườn nhỏ. Trong đó, cô trồng mía, các loại rau thơm, ớt... để phục vụ nấu nướng các món Việt.

Trong hình, những khóm mía đang lớn là thành quả mà Bằng Lăng mất cả năm cố gắng. Trước đây, cô hay dẫn các con về quê chơi, hai bé được bẻ mía trong vườn của bà để thưởng thức nên ấn tượng và sau đó xin mẹ trồng.

Vườn nhà Bằng Lăng
 
 

Kỳ đà 'đi dạo' trong vườn nhà Bằng Lăng.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới