Thứ năm, 30/9/2021, 14:41 (GMT+7)

Vườn kiểng lá của stylist Travis Nguyễn

TP HCMStylist Travis Nguyễn đam mê nghiên cứu trồng những loại cây kiểng lá đắt tiền.

Ở Việt Nam, cộng đồng chơi kiểng lá xuất hiện 5 năm trở lại đây và phát triển mạnh trong năm 2020. Đây là những loài cây vừa trang trí nội thất vừa có giá trị kinh tế cao. Trong một lần đến nhà chị bạn chơi, Travis nhìn thấy những loài cây lạ mắt này nên quyết định tìm hiểu. Ban đầu, anh mua một vài cây trưng trong phòng tạo cảm giác mát mẻ, không khí trong lành. Sau đó, Travis dần đam mê và trồng hẳn một khu vườn nhỏ tại nơi ở của mình khoảng 8 tháng qua.

Travis học kiến thức từ các anh chị, bạn bè đã chơi kiểng lá. Anh đặc biệt quan tâm các yếu tố: đất, nước (cân bằng giữa tưới và phun sương), độ ẩm 65-80%, ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, anh chuẩn bị những loại phân trùn quế, phân tan chậm hay thuốc trừ sâu để phòng ngừa sâu bệnh trong quá trình trồng cây.

Giá trị kiểng lá đắt hay rẻ rất đa dạng, từ dòng phổ thông hợp túi tiền đến những loài có giá vài chục hay vài trăm triệu đồng. Phần lớn phụ thuộc vào hình dáng, màu sắc và độ hiếm của cây. Cò loài chỉ được lai tạo trong phòng thí nghiệm nên số lượng rất ít ỏi.

Travis nhận định: "Việc chơi cây của mỗi người khác nhau. Bạn không nhất thiết phải mua cây trị giá cả tiền tỷ. Chỉ cần những dòng cây giá cả phải chăng, bạn có thể tạo nên một khu vườn đẹp, tô điểm mảng xanh cho không gian sống. Vì vậy, tôi cố gắng tìm hiểu thật kỹ, chọn lựa những cây thật ưng và đẹp trong mắt mình".

Vườn kiểng lá đắt tiền của stylist Travis Nguyễn
 
 

Cận cảnh khu vườn của Travis Nguyễn

Hệ thống đèn, quạt được Travis đầu tư cho khu vườn của mình.

Chủ nhân khu vườn còn kết nối với các cộng đồng chơi kiểng lá ở nước ngoài để học hỏi thêm kinh nghiệm.

"Tôi đang ấp ủ khi nào hết dịch, mình sẽ có một vườn cây để chia sẻ với mọi người. Ngoài kinh doanh, tôi có thể giao lưu và hy vọng cộng đồng kiểng lá tại Việt Nam ngày càng phát triển hơn", Travis cho hay.

Những loài cây độc đáo được Travis dày công sưu tầm, chăm sóc thời gian qua.

Trong showbiz Việt, một số nghệ sĩ khác như: kiện tướng Phan Hiển, cựu người mẫu Cao Lâm Viên, stylist Trịnh Tú Trung... cũng yêu thích chơi kiểng lá.

Một số loài kiểng lá trong vườn của Travis Nguyễn.

Travis Nguyễn tên thật Nguyễn Viết Trung, sinh năm 1987. Anh là stylist tên tuổi, từng hợp tác các nghệ sĩ: Sơn Tùng M-TP, Phạm Hương, Minh Hằng, Văn Mai Hương...

Anh Tuấn
Ảnh, Video: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới