Chủ nhật, 21/1/2024, 15:03 (GMT+7)

Vũ Thu Phương mở tiệc du xuân sớm

TP HCMNgười mẫu Vũ Thu Phương tổ chức gói bánh chưng, chơi bịt mắt đập niêu ở hội xuân tối 20/1.

Vũ Thu Phương tổ chức tiệc du xuân trước Tết Nguyên đán 20 ngày. Cô tổ chức nhiều trò chơi truyền thống với mong muốn cùng bạn bè, đồng nghiệp và người thân đón không khí Tết đậm văn hóa dân gian.

'Tôi là một người rất yêu Tết vì Tết là niềm tin, hy vọng, tương lai mới, khởi đầu mới. Tết, mình có thể được ăn ngon, mặc đẹp, trang trí nhà cửa, trẩy hội, đi chợ hoa và ngắm hoa mai, đào, ngắm không khí, hương sắc đất trời. Tôi muốn gìn giữ giá trị văn hoá, đầu tiên là về tư duy, cảm nhận về nó. Sâu xa hơn là ẩm thực, như mâm cỗ Tết cổ truyền có bánh chưng, giò, đầy đủ những cái cổ truyền', cô nói.

Cựu người mẫu tổ chức gian hàng dạy làm bánh chưng đúng vị xưa. Cô mua, vận chuyển nguyên vật liệu từ Bắc vào Nam.

'Du xuân tôi tổ chức có đầy đủ hương - thanh - vị - sắc. 'Hương' là mùi hương trong không gian, mọi người sẽ tới và được thưởng thức mùi lá mùi già để tẩy trùng, giũ hết các điều rủi và mang đến niềm may mắn. Hương thơm của nhang Bắc chỉ có dịp Tết mới dùng. 'Vị' ở trong bánh chưng, đồ ăn, bánh mứt cũng là những vị gợi nhớ. Tôi nghĩ đó là vị sum vầy. 'Sắc' là vẻ đẹp của cảnh quan, của trăm hoa đua nở, thể hiện sự rực rỡ, tươi vui trong những ngày đầu năm', cô tâm sự.

Người đẹp xin chữ thầy đồ cho năm mới.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Xuân Hạnh được Vũ Thu Phương hướng dẫn đi cà kheo. Ban đầu cô lo lắng vì không biết cách điều khiển cà kheo. Đến khi đi được những bước đầu, cô nói mình vui sướng.

Hoa hậu Khánh Vân (giữa) chơi trò bịt mắt đập niêu. Cô đập hụt vài lần rồi mới đập trúng và lấy được xu vàng bên trong.

Hương Giang (phải) đưa hai con gái Tiểu Panda và Polar đến tiệc. Hoa hậu nói cô trân quý nỗ lực gìn giữ những nét đẹp văn hóa dân tộc trong ngày Tết của Vũ Thu Phương.

Con gái út 8 tuổi của Vũ Thu Phương - bé Angelina - khoe mẹ tò he mới nặn.

Người đẹp bên mẹ - bà Đặng Phương Lan, một nghệ nhân dệt lụa truyền thống. Bà hỗ trợ con gái chuẩn bị tươm tất các khu vực trong không gian lễ hội như: gian hàng quà Tết, hát quan họ, trò chơi dân gian, mâm cỗ.

Doanh nhân Trần Thanh Hải giúp vợ chăm con, quán xuyến các phần việc khi cô bận rộn tiếp đón khách.

Thiên Anh
Ảnh: Thiên An

Đánh giá phiên bản mới