Thứ sáu, 6/11/2020, 11:21 (GMT+7)

Vợ Joe Biden mê chạy bộ

Bà Jill Biden bắt đầu thói quen chạy bộ từ những năm 40 tuổi, từng góp mặt trên nhiều đường chạy có cự ly trên 10 km và tham gia lớp tập barre nhằm cải thiện độ dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể.

Jill Biden sinh năm 1951 ở Mỹ, kết hôn với Joe Biden năm 1977 - hơn bốn năm sau khi người vợ đầu và con gái của ông qua đời trong một tai nạn xe hơi. Bà Jill giúp đại diện đảng Dân chủ năm nay nuôi dạy 2 con trai và sinh con gái Ahsley năm 1981. Dù bận bịu chăm sóc cho gia đình, bà Jill vẫn lấy hai bằng thạc sĩ và có bằng tiến sĩ giáo dục, từng giảng dạy môn tiếng Anh trong nhiều năm và còn tham gia dạy trẻ em khuyết tật tại một bệnh viện tâm lý.

Khi ông Biden chuyển hướng sang chính trị, bà Jill có 8 năm giữ chức Đệ nhị phu nhân trong chính quyền Obama và luôn sát cánh bên chồng trong trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020.

Cận kề tuổi 70, là bà của 5 người cháu, Jill Biden có nhiều dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt, song vẫn duy trì được vẻ tươi tắn, năng động cùng vóc dáng gọn gàng, cân đối. Để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cũng như đảm bảo sự chỉn chu, tươi tắn khi xuất hiện cùng chồng, bà Jill rất chú trọng chuyện thể dục hàng ngày. Vợ ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 giữ thói quen chạy bộ suốt 20 năm qua.

"Lần chạy đầu tiên của tôi là quanh khu phố tôi sống ở Delaware, khoảng nửa cây số. Tôi cố gắng tăng dần cự ly cho đến khi hết sức", bà Jill kể về lần chuẩn bị thể lực cho giải chạy Komen Race. Để chinh phục đường chạy này, vợ ông Joe Biden tập luyện 5 buổi mỗi tuần, mỗi buổi chạy khoảng 8 km. Phu nhân Phó Tổng thống Mỹ thứ 47 chạy với tốc độ khoảng 10 phút mỗi dặm (1,6 km) và kết hợp thêm một vài bài tập tạ để cải thiện thể lực. Bà Jill cũng từng tham gia giải marathon Marine Corps năm 1998 và hoàn thành đường chạy bán marathon cùng đường chạy 16 km.

Khi ông Joe Biden trở thành Phó Tổng thống Mỹ dưới thời của Obama, thói quen thể dục của bà Jill cũng có vài thay đổi nhỏ khi luôn luôn có mật vụ theo sát. Jill thú nhận bà thường giả vờ như họ không ở xung quanh để thoải mái với việc tập luyện của bản thân. "Tôi nghĩ chạy tạo cảm giác cân bằng cho cuộc sống của tôi và nó cũng giúp tôi bình tĩnh lại. Thật tuyệt khi có thể ra ngoài và tạm gác mọi chuyện lại để chạy. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao tôi vẫn tiếp tục chạy", bà Jill chia sẻ.

Bà Jill cũng tiết lộ chồng mình là người thích chơi thể thao nhưng không quá hứng thú với môn chạy bộ nên thỉnh thoảng họ mới tập luyện cùng nhau. Bà còn cho biết không có trang phục chuyên biệt cho thói quen chạy bộ mà chỉ thường mặc áo phông cùng quần đen. Vợ ông Joe thường mang theo iPod lúc chạy bộ và thường xuyên được các con - những người cũng ưa thích bộ môn này - update list nhạc thường xuyên.

Trả lời phỏng vấn Self vào năm 2016, bà Biden còn cho biết bên cạnh sở thích chạy bộ, bà tham gia một lớp tập barre. Đây là dạng bài tập biến thể từ ballet kết hợp cùng pilates và dụng cụ tập luyện như dây kháng lực, tạ tay... nhằm cải thiện độ linh hoạt của cơ bắp, giảm stress, tăng khả năng giữ thăng bằng...

"Mỗi tuần tôi đều ngồi lại với nhân viên để xếp lịch làm việc, sắp xếp các cuộc hẹn và dành thời gian cho thể dục. Tôi chạy và tham gia lớp barre. Tôi thể dục mỗi ngày và nó là phần lịch trình trong ngày của tôi. Dù là 6:30 sáng hay 6:30 chiều thì nó vẫn luôn là một phần của ngày. Tôi không chỉ tập thể dục để mình trông đẹp hơn mà tôi nghĩ việc thể dục và sức khỏe đem lại sự cân bằng cho cuộc sống. Mỗi người có những thứ phù hợp riêng, với tôi, chạy bộ và tập barre khiến tôi thấy tốt. Và nếu đi bộ hay đạp xe, chơi golf... hay bất cứ thứ gì bạn yêu thích hãy biến nó thành thói quen thể dục của mình", Jill Biden nhấn mạnh.

Duk Sun (Theo Runner's World, Self)

Đánh giá phiên bản mới