Thứ năm, 21/10/2021, 09:54 (GMT+7)

Võ Hạ Trâm 'đầu bù tóc rối' chăm con

TP HCMBa tháng nay, Võ Hạ Trâm không chăm chút ngoại hình vì chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc con gái, hưởng niềm vui của 'mẹ bỉm sữa'.

Võ Hạ Trâm đầu bù tóc rối
 
 

Võ Hạ Trâm chia sẻ, mỗi ngày của cô hiện lặp lại với những đầu việc quen thuộc. Cô ăn, ngủ theo giờ giấc sinh hoạt của con gái và những hoạt động thường nhật cũng gắn với bé.

Bận rộn lại ít ra ngoài nên cô không trang điểm, chọn trang phục rộng rãi để tiện 'phục vụ' con gái. 'Bây giờ nói tôi là ca sĩ nổi tiếng không ai nhận ra', cô bảo.

Cô chọn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Hành trình này diễn ra suôn sẻ cho tới 'wonder week' đầu tiên của Moon (wonder week là tuần khủng hoảng, chứng kiến sự phát triển mạnh của trẻ). Bé bỗng tăng nhu cầu bú mẹ khiến cô bị hụt sữa, kéo theo tâm lý hoang mang. May mắn tình hình sau đó được cải thiện khi cô sử dụng cách kích sữa phù hợp.

Bé Moon khi bú no sẽ tự chìm vào giấc ngủ. Lúc đó, Võ Hạ Trâm mới có thời gian để làm những công việc khác.

Con được ba tháng tuổi là lúc nữ ca sĩ tập luyện trở lại. Cô khởi động bằng những bài yoga nhẹ nhàng kết hợp chế độ ăn uống hạn chế tinh bột. Giai đoạn này, cô ít ăn đồ chiên, xào... chuyển qua ăn hấp và luộc. Cô thay thế cơm trắng bằng khoai, ngô, gạo lức...

Bây giờ, nữ ca sĩ nặng 50,8 kg; hình thể săn chắc và thần thái rạng rỡ.

Ông xã Vikas ít kinh nghiệm chăm con nên chia sẻ vất vả với vợ bằng cách trông nom, chơi cùng bé Moon. Ngoài ra, anh làm việc nhà, dọn dẹp và lắng nghe những tâm sự của vợ.

'Có lần tôi đang dở tay, chưa thể ra liền cho con bú thì anh định lấy sữa tươi cho bé ăn tạm. Hay thấy vợ luyện ngủ cho con mà bé khóc quá, anh sốt ruột đi lại quanh nhà, cuối cùng lại giành phần bế con', Võ Hạ Trâm kể.

Từ Ấn Độ, bố mẹ chồng cũng thường xuyên gọi điện động viên Hạ Trâm, chia sẻ những kinh nghiệm dân gian về chăm con và hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.

Bé Moon 'lên đồ' khi đi tiêm phòng. Đó là những dịp hiếm hoi Võ Hạ Trâm và con gái ra khỏi nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Lúc tiêm, con gái cô khóc khoảng 5 phút, sau đó ngủ yên. Về tới nhà, bé cười giỡn với ba mẹ, không sốt như lần tiêm trước.

Tròn ba tháng tuổi, bé Moon nặng 6,4 kg. 'Con đã biết đòi ba mẹ, cười nói nhiều hơn, cổ cứng cáp và được mẹ cho tập đứng', nữ ca sĩ khoe.

Võ Hạ Trâm bộc bạch, sự xuất hiện của bé Moon làm đảo luộn cuộc sống của vợ chồng cô. Cô không tránh khỏi cảnh 'đầu bù tóc rối' vì bận rộn với guồng quay chăm con. Tuy nhiên, sự đáng yêu và khôn lớn của con từng ngày khiến cô thấy hạnh phúc. Cô mong bản thân sẽ là người mẹ vừa tâm lý, vừa nghiêm khắc của con.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới