Thứ năm, 15/7/2021, 16:45 (GMT+7)

Vợ chồng Hải Băng được tiếp tế thực phẩm

Một người bạn thân của Hải Băng đã đóng gói từng loại thực phẩm gồm thịt, rau xanh, trái cây rồi gửi từ Nha Trang vào TP HCM cho gia đình cô chống dịch.

Những thùng đồ tươi ngon đến kịp lúc khi những ngày qua, Thành Đạt và Hải Băng hạn chế đi chợ. 'Vì dịch bệnh, chúng tôi tuân thủ khuyến cáo không ra đường nên ông ngoại của lũ trẻ đã gửi tặng rất nhiều rau củ, thịt và hải sản', Hải Băng chia sẻ. 'Ông ngoại' là cách mà các con của Hải Băng gọi một người bạn thân thiết của cô từ thời còn đi hát.

Các loại thực phẩm được chia thành từng túi để dễ dàng bảo quản trong quá trình vận chuyển. 'Ông ngoại' chuẩn bị nhiều bí xanh, bí đỏ, cà tím, khoai tây vì những loại này để được lâu hơn rau ăn lá. Ngoài ra, những loại rau thơm hiện rất khó mua tại TP HCM như hành, rau răm, ngò... cũng có đủ.

Hải Băng chứa đồ ăn vào chiếc tủ lạnh hai cánh nhưng vẫn thiếu chỗ. Cô dự trữ lượng lớn trứng gà để bổ sung dinh dưỡng cho các con trong những ngày giãn cách xã hội.

Thịt lợn, thịt gà sạch đủ ăn cho cả tháng chưa kể tôm, mực...

Ngoài ra, 'ông ngoại' còn gửi thêm ba bao gạo loại ngon mỗi bao nặng 25 kg để gia đình Hải Băng yên tâm chống dịch.

Chục chiếc bánh mì được bọc trong túi nilon để gửi kèm những thùng đồ ăn. Thành Đạt thấy hạnh phúc vì những điều tuy nhỏ bé nhưng vô cùng quý giá trong bối cảnh Sài Gòn đang căng mình trước Covid-19.

Trước đó, cả nhà trang trải bữa cơm mùa dịch bằng rau xanh tự trồng trong mảnh vườn bên hông nhà. Khu vườn nhỏ có đủ các loại rau quả như bầu sao, mướp, cải xanh...

Bé Koi, bốn tuổi, khoe chiến lợi phẩm nhà trồng.

Kể từ khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, sinh hoạt của gia đình Thành Đạt - Hải Băng gói gọn trong căn nhà phố ở Nhà Bè.

Cặp vợ chồng tạo nhiều hoạt động vui chơi cho các con ngay trên sân thượng ngôi nhà mới tu sửa cách đây nửa năm.

Thảo Ng

Đánh giá phiên bản mới