Thứ bảy, 15/7/2023, 16:18 (GMT+7)

Vẻ lãng tử của 'chàng thơ phim kinh dị' Patrick Wilson

Tài tử Patrick Wilson, nổi tiếng với hai loạt phim kinh dị 'Insidious' và 'The Conjuring', thu hút fan bởi vẻ ngoài lãng tử và diễn xuất có chiều sâu.

Tài tử Patrick Wilson trò chuyện với Ngôi Sao
 
 

Tài tử Patrick Wilson trò chuyện với Ngôi Sao nhân dịp ra mắt phim 'Insidious: The Red Door'

Ở tuổi 50, tài tử Patrick Wilson lần đầu được nhà làm phim kinh dị nổi tiếng - James Wan - trao cho vị trí đạo diễn, với tập mới nhất của loạt phim "Insidious" có tên "The Red Door". Trong tuần đầu ra mắt, phim hiện thu về 76,8 triệu USD và đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, theo số liệu từ trang Box Office Vietnam, phim hiện đạt 13,2 tỷ đồng tính đến trưa Thứ Bảy (15/7) - ngày thứ hai chiếu chính thức.

Patrick Wilson được giới chuyên môn cũng như khán giả quốc tế coi là 'Chàng thơ phim kinh dị' khi thành công với nhiều tác phẩm ở thể loại này. Anh được yêu mến bởi vẻ ngoài lãng tử cùng diễn xuất có chiều sâu trong nhiều tác phẩm, không chỉ ở kinh dị mà cả tâm lý, tình cảm.

Xuất thân là một diễn viên nhạc kịch Broadway với vai diễn đầu tay năm 22 tuổi nhưng phải tới năm 31 tuổi, Patrick Wilson mới có cơ duyên với điện ảnh qua bộ phim chiến tranh “The Alamo” của đạo diễn John Lee Hancock. Sau đó, anh xuất hiện trong nhiều dự án gây chú ý như phim nhạc kịch “The Phantom of the Opera”, phim kinh dị “Hard Candy”, phim hài “Running with Scissors” hay phim tâm lý “Little Children”.

Năm 2009, Patrick Wilson tham gia bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp là “Watchmen” và bắt đầu sở hữu lượng fan đông đảo trên toàn cầu.

Năm 2010, Patrick Wilson tham gia bộ phim kinh dị kinh phí thấp “Insidious” của đạo diễn người Australia gốc Malaysia – James Wan. Anh vào vai người cha đi tìm đứa con đi lạc trong thế giới của những linh hồn. Phim đạt doanh thu gần 100 triệu USD, gấp 10 lần kinh phí sản xuất và mở ra cánh cửa thành công ở thể loại kinh dị cho Patrick Wilson.

Sau "Insidious", James Wan tiếp tục chọn Patrick Wilson cho dự án "The Conjuring", mở ra một vũ trụ phim kinh dị ăn khách. Tài tử sinh năm 1973 bước vào hàng ngũ các ngôi sao triệu đô khi phần lớn tác phẩm anh tham gia đều ăn khách.

Patrick Wilson được đánh giá là một diễn viên thực lực, có thể đóng nhiều thể loại phim và đa dạng vai diễn. Năm 2018, anh từng đóng vai phản diện Ocean Master (Chúa tể đại dương) trong bom tấn siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh DC - "Aquaman", cũng do James Wan làm đạo diễn.

Ngoài đời, Patrick Wilson nổi tiếng là một ngôi sao vì cộng đồng. Anh từng cùng ban nhạc của mình là VanWilson biểu diễn gây quỹ được 30.000 USD giúp bảo vệ động vật và trẻ em.

Patrick Wilson cũng có phong cách thời trang nam tính, khỏe khoắn.

Anh cũng tham gia cả nhiều phim truyền hình, trong đó nổi bật là series "Fargo" vào năm 2015.

Patrick Wilson kết hôn với nữ diễn viên người Ba Lan - Dagmara Domińczyk vào năm 2005. Cả hai có hai con trai là Kalin và Kassian, hiện 17 và 13 tuổi. Trước khi lập gia đình, anh từng hẹn hò hai cô đào nổi tiếng bốc lửa ở Hollywood là Scarlett Johansson và Jennifer Love Hewitt.

Patrick Wilson bên đạo diễn James Wan. Trong "Insidious: The Red Door", James vẫn giữ vai trò là nhà sản xuất xuyên suốt loạt phim, còn Patrick lần đầu vừa đóng nam chính vừa làm đạo diễn. Tập mới lấy bối cảnh 10 năm sau các sự kiện trong phần hai, Josh Lambert (Patrick Wilson thủ vai) cùng gia đình đã chuyển nhà đi nơi khác để các con theo đuổi việc học hành. Tuy nhiên, giấc mơ vào đại học của Dalton trở thành cơn ác mộng khi những con quỷ trong quá khứ bất ngờ trở lại để ám cả hai. Để chấm dứt sự ám ảnh, Josh và Dalton một lần nữa phải quay trở lại Cõi Vô Định để khiến lũ quỷ biến mất mãi mãi.

Trọng Nguyễn
Video: Nick M. - Phạm Linh

Đánh giá phiên bản mới