Chủ nhật, 26/11/2023, 20:57 (GMT+7)

Váy cưới hoa linh lan của Doãn Hải My

Trong ngày vui ở Hà Nội tối 26/11, cô dâu Doãn Hải My diện váy cưới tới từ NTK Phương Linh.

Mẫu đầm mà Hải My diện được NTK Phương Linh đắp ren trắng, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của bông hoa linh lan, biểu tượng của sự hạnh phúc. NTK Phương Linh cũng là người sáng tạo đầm hoa trà mà Hải My diện ở tiệc cưới Thái Bình.

Về ý nghĩa, hoa linh lan là biểu tượng tình yêu. Hoa được gọi là "The Return of Happiness" - sự trở về của hạnh phúc. Do đó, các cặp uyên ương thích chọn lựa linh lan làm hoa cưới như một lời ước hẹn trăm năm. Theo truyền thuyết, linh lan được coi đây là loài hoa mọc từ nước mắt của nàng Eva sau khi ăn trái cấm và bị đuổi xuống hạ giới. Nước mắt của nàng đã hóa thành những đóa hoa linh lan, vì vậy hoa còn có tên gọi "Our lady's tears" - Giọt nước mắt của mẹ. Mùa hoa vào tháng 5, vì vậy, vào ngày 1/5 hàng năm, trên đường phố các nước châu Âu, linh lan được bán hoặc tặng và đem lại may mắn cho người nhận.

Ảnh: Linh Le Chi Photography

Bộ váy được may thủ công, sử dụng ren nhập khẩu Pháp, lót vải lụa Pháp màu trắng kem.

Phần cổ áo đính kết những chùm bông linh lan để tôn cổ cao thanh thoát của cô dâu.

Phần cài tóc cô dâu Doãn Hải My cũng được làm thủ công từ ren, kết đính tạo hiệu ứng 3D nổi bật.

Voan cũng được làm riêng, đắp ren hoa tạo điểm nhấn và sự nữ tính. NTK cho biết bộ cánh được thực hiện trong gần 800 giờ. Để tạo sự đồng điệu, cô dâu Doãn Hải My cũng chọn hoa cầm tay từ linh lan. Concept cưới hôm nay của uyên ương cũng trang trí bởi loài hoa thuộc top đắt nhất thế giới này.

Theo bảng xếp hạng của Knowinsiders - trang phổ biến kiến thức cơ bản,thuộc tổ chứcThe Morning Planet Digital Media Corp, linh lan được xếp thứ 9 trong top 10 loài hoa đắt nhất thế giới, với giá từ 15 đến 50 USD mỗi bó. Lý do bởi hoa khó kiếm, khó thu hoạch.

Cô dâu Hải My chọn layout makeup tông cam đất nhẹ nhàng, phù hợp với không gian tiệc cưới "Vườn địa đàng trên mây" và mẫu đầm mà cô chọn diện.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới