Thứ bảy, 4/2/2023, 07:22 (GMT+7)

Văn Lâm bị 'hành hạ' trận đối đầu Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng

Thủ thành Đặng Văn Lâm phải nhận tới 5 bàn thua khi Bình Định làm khách của CLB Công an Hà Nội ở vòng khai màn V-League 2023, tối 3/2.

Văn Lâm ra sân trong đội hình xuất phát của Bình Định với tấm băng đội trưởng. Thủ thành Việt kiều được HLV Nguyễn Đức Thắng chọn làm thủ quân của đội bóng đất võ sau khi trung vệ Dương Thanh Hào chuyển tới khoác áo Nam Định còn đội phó mùa trước Hồ Tấn Tài gia nhập Công an Hà Nội.

Ở trận đấu này, Văn Lâm phải hoạt động vất vả do Bình Định thi đấu lép vế so với đối thủ. Thủ thành 29 tuổi phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên ở phút 19 sau cú đá hiểm hóc của ngoại binh Rodrigues bên phía Công an Hà Nội.

Phút 36, Bình Định phải chịu phạt đền sau khi Đỗ Thanh Thịnh đẩy ngã Vũ Văn Thanh trong cấm địa.

Văn Lâm bị thủng lưới bàn thứ hai sau khi bị tiền đạo John Cley đánh bại trên chấm 11 m.

Thủ thành số một tuyển Việt Nam sau đó còn phải nhận thêm ba bàn thua ở hiệp hai. Tiền đạo Gustavo lập hat-trick giúp chủ nhà Công an Hà Nội ấn định chiến thắng 5-0.

Đây là trận đấu Văn Lâm phải nhận nhiều bàn thua nhất kể từ khi về Việt Nam thi đấu cho Bình Định. Ở mùa giải trước, anh giữ sạch lưới 9 trận trong tổng số 14 lần ra sân cho đội bóng đất võ trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng của anh giúp Bình Định giành vị trí thứ ba V-League 2022. Văn Lâm cũng lập kỷ lục mới tại AFF Cup 2022 với mạch 588 trận giữ sạch lưới. Anh không phải nhận bàn thua nào từ vòng bảng tới bán kết trước khi bị Thái Lan chọc thủng lưới ba lần trong hai trận chung kết.

Bên phía đối diện, thủ môn Bùi Tiến Dũng có ngày thi đấu khá nhàn nhã, hiếm khi phải trổ tài cứu thua.

Thủ thành gốc Thanh Hóa liên tục được lên ăn mừng cùng các đồng đội, đặc biệt ở hiệp hai.

Văn Hậu thi đấu tốt trong màu áo mới với khả năng công thủ toàn diện. Anh đóng góp một pha kiến tạo và có một pha giải nguy cho khung thành của Bùi Tiến Dũng trong hiệp hai.

Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội mừng chiến thắng cùng các CĐV của Công an Hà Nội.

Sau trận, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm xuống sân chúc mừng chiến thắng của Công an Hà Nội. Với màn thể hiện ấn tượng trong ngày ra quân, tân binh Công an Hà Nội hứa hẹn là một trong những ứng viên cạnh tranh cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

VnExpress.net

CAHN 5-0 Bình Định

Đánh giá phiên bản mới