Thứ bảy, 15/5/2021, 14:28 (GMT+7)

Văn Hậu không còn phải tập cùng bác sĩ

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có thể tham gia tập luyện chung với các đồng đội ở tuyển Việt Nam trong buổi tập sáng 15/5.

Sau một ngày nghỉ, sáng nay, tuyển Việt Nam trở lại tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. HLV Park tiếp tục cho các cầu thủ tập vào khung giờ trưa để làm quen với thời tiết khắc nghiệt của UAE.

Trong buổi tập này, tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của bộ đôi cầu thủ Hà Nội là Đoàn Văn Hậu và Lê Văn Xuân. Trong khi đó, Xuân Trường vẫn phải tập riêng cùng bác sĩ Choi do chưa bình phục chấn thương cổ chân.

Văn Hậu đã có thể tham gia phần khởi động chung cùng các đồng đội. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1999 chưa thể tập thi đấu đối kháng. Anh sẽ tiếp tục tập luyện với khối lượng vận động tăng dần, cho đến khi hoàn toàn bình phục.

Trong buổi tập này, ba cầu thủ của SLNA gồm Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Văn Hoàng vẫn chưa góp mặt vì đang phải cách ly tại CLB do nằm trong diện F2, có nguy cơ mắc Covid-19.

Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh đang nỗ lực nhằm lấy lại thể trạng và phong độ tốt nhất trước khi HLV Park chốt danh sách dự vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng là một trong 5 tiền đạo được HLV Park triệu tập trong đợt hội quân này bên cạnh Tiến Linh, Văn Toàn, Đức Chinh và lão tướng Anh Đức. Chân sút xứ Nghệ đang có phong độ khá tốt tại V-League với 6 bàn thắng cho HAGL.

HLV Park dự kiến đưa 28 cầu thủ sang UAE (bao gồm thủ môn Văn Lâm). Sau đó, ông sẽ gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ tham dự ba trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hiện tại, danh sách tuyển Việt Nam gồm 37 cầu thủ (chưa tính thủ môn Văn Lâm). Vào ngày 25/5, HLV Park sẽ công bố 28 cầu thủ sang UAE.

Do Văn Hoàng đang phải cách ly tại CLB SLNA, những buổi tập vừa qua của tuyển Việt Nam chỉ có ba thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Toản và Phạm Văn Phong. Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ từ Nhật Bản sang UAE hội quân với đội tuyển sau.

Tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào ngày 26/5 bằng chuyên cơ. Thầy trò ông Park sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 trước khi bước vào thi đấu vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Việt Nam hiện đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia hai điểm và hơn Thái Lan ba điểm. HLV Park đặt mục tiêu đưa đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Văn Hậu tập cùng tuyển Việt Nam sáng 15/5
 
 

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới