Chủ nhật, 24/10/2021, 11:19 (GMT+7)

Ứng viên quán quân Rap Việt lộ diện

Blacka là thí sinh đầu tiên được huấn luyện viên đạp nút chọn dù chưa cất giọng ở Rap Việt.

Tiết mục Sài Gòn có em của Blacka gây bùng nổ tập 2 Rap Việt mùa hai. Anh được bốn huấn luyện viên chọn, trong đó Rhymastic đạp nút chọn ngay khi nhạc đệm vừa vang lên. Nam rapper biến đổi flow liên tục từ chậm rãi đến đẩy tốc độ, có đoạn fast flow (bắn 30 âm tiết trong ba giây). Anh cũng liên tục sử dụng triplet flow (ba âm tiết gộp vào một nhịp) khiến các giám khảo và bốn huấn luyện viên phấn khích. Lyrics Blacka đưa vào tiết mục hầu hết là các cặp vần đôi như chả thèm/quá kém, nhá nhem/quá đen, giả đò/đã mò, trả lời/đã đời... Giám khảo LK đánh giá cao flow và delivery của Blacka ở bản rap này. Khả năng biểu diễn, làm chủ sân khấu của rapper 24 tuổi cũng có sự vượt trội so với các thí sinh.

Blacka được xem là ứng viên số một cho ngôi quán quân Rap Việt mùa hai. Thành viên nhóm Tổ Qụa từng có 10 năm theo đuổi rap. Sở trường của anh là gangz - những bản rap gai góc, đầy sức nặng từ chất liệu cuộc sống. JustaTee đùa rằng anh tưởng 'quái vật rap' là khách mời đến biểu diễn thay vì vai trò thí sinh. Binz khen đàn em là 'viên ngọc sáng' của rap miền Nam. Trong khi đó, Blacka nói anh đến với cuộc thi là để khán giả biết rằng bản thân có thể làm nhạc đa dạng, không chỉ đóng khung với hình ảnh gai góc, dữ dằn.

Hai giám khảo LK và JustaTee chọn Blacka về đội Wowy. Tuy nhiên, Rhymastic đã dùng nón vàng phút chót để lôi kéo nam thí sinh về đội. Không chấp nhận bị mất thí sinh thiện chiến, Wowy cũng tung nón vàng của mình, trao tận tay Blacka. Kết quả, Blacka chọn về đội Wowy.

Tiết mục Sài Gòn có em của Blacka
 
 

Phần thi của Blacka

B-Wine được khen có lyrics sâu sắc. Tuy nhiên, Wowy nói anh đang 'gồng', nhiều phần làm quá sức. Hai giám khảo đưa B-Wine về đội Rhymastic.

2Can trình diễn tiết mục Bài này vui phết. Rhymastic nói 2Can là sự khác biệt anh muốn tìm ở thí sinh. Anh được Karik, Binz và Rhymastic chọn. Kết quả, rapper nổi tiếng trong giới underground được chọn về đội Karik.

Cà Nâu được Binz, Karik và Rhymastic chọn. Cách viết lyrics, đi flow cho thấy anh là thí sinh tiềm năng. Kết quả, anh về đội Binz.

Night T về đội Wowy. Nổi lên từ battle rap nhưng anh tiết chế bản thân để thực hiện bản rap love Chuyện tình chàng Sa Đéc, lấy cảm hứng từ Forever Alone của JustaTee.

D.Kid về đội Binz. Sau hai tập, Karik, Rhymastic và Wowy đều có 'ngựa chiến'. Karik có hai chiến binh Seachains và 2Can. Rhymastic có 16 BrT và Vsoul. Wowy có Blacka - 'át chủ bài'. Binz đang tạm thất thế so với các đồng nghiệp.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới