Thứ tư, 26/5/2021, 16:03 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam lên đường sang UAE

Đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện làm thủ tục nhanh, bay sang UAE bằng chuyên cơ để thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Chiều nay 26/5, tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay Nội Bài để làm thủ tục lên đường sang UAE thi đấu các trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Quang Hải và các đồng đội được tạo điều kiện làm thủ tục nhanh để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn phải qua các khâu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế... Thầy trò ông Park Hang-seo được bố trí bay thẳng sang Dubai bằng chuyên cơ.

Theo lịch, chuyến bay cất cánh lúc 16h10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19h40 giờ địa phương (22h40 giờ Việt Nam).

Khi đặt chân tới Dubai và làm thủ tục nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Thầy trò ông Park không phải ở lại sân bay để chờ kết quả mà sẽ được ban tổ chức địa phương bố trí xe bus đưa thẳng về khách sạn và cách ly tại đây cho đến khi có kết quả.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tuyển Việt Nam sẽ bước vào tập luyện chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do đến UAE sớm hơn 7 ngày so với lịch hoạt động chính thức của AFC, nên tuyển Việt Nam sẽ đóng quân tại một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao do VFF bố trí. Đội sẽ bước vào tập luyện theo kế hoạch riêng đã được bộ phận tiền trạm của VFF làm việc và thống nhất với LĐBĐ UAE. Tuyển Việt Nam dự kiến có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5.

Đến ngày 3/6, thầy trò ông Park sẽ chuyển sang khách sạn do AFC sắp xếp cho các đội tuyển tham dự các trận đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE.

HLV Park Hang-seo mang sang UAE 30 cầu thủ, bao gồm cả thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều đang khoác áo CLB Cerezo Osaka ở Nhật Bản nên sẽ hội quân sau. VFF cho biết phải tới ngày 2/6, Văn Lâm mới có mặt tại UAE để bước vào tập luyện.

Tuyển Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm, thể hiện sự quyết tâm trước khi lên máy bay. Theo lịch, thầy trò ông Park sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Cả ba trận đấu này đều diễn ra vào lúc 23h45 (giờ Hà Nội).

HLV Park đặt mục tiêu đưa tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Việt Nam hiện đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia hai điểm và hơn Thái Lan ba điểm. UAE đang đứng áp chót với 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới