Thứ hai, 3/1/2022, 09:02 (GMT+7)

Tuyển Thái Lan khoe Cup vô địch AFF Cup tại sân bay

Tuyển Thái Lan mừng chức vô địch AFF Cup 2020 tại sân bay Suvarnabhumi trước sự chứng kiến của đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ.

Chiều 2/1, tuyển Thái Lan về tới sân bay Suvarnabhumi sau khi khép lại hành trình tại AFF Cup 2020 với chức vô địch. Nữ Trưởng đoàn Nualphan Lamsam (trái) và HLV Mano Polking mang Cup mừng chiến thắng cùng người hâm mộ ngay tại sân bay.

Bà Nualphan Lamsam thuê chuyên cơ đưa đội tuyển Thái Lan về nước. Nữ doanh nhân 51 tuổi được xem là người đứng sau thành công của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020, từ việc mời HLV Mano Polking dẫn dắt đội, đến bỏ tiền túi và kêu gọi các doanh nghiệp thân quen thưởng đậm cho đội bóng xứ Chùa Vàng.

Đại diện tuyển Thái Lan nhận hoa từ hãng hàng không sau khi máy bay hạ cánh.

Đông đảo phóng viên có mặt ghi lại những hình ảnh đầu tiên của tuyển Thái Lan khi về nước. Đội bóng xứ Chùa Vàng vô địch AFF Cup 2020 thuyết phục khi đánh bại Indonesia với tỷ số 6-2 sau hai lượt trận chung kết.

HLV Mano Polking để lại nhiều dấu ấn trong thành công của tuyển Thái Lan. Ở bán kết, nhà cầm quân người Brazil giúp đội bóng xứ Chùa Vàng vượt qua Việt Nam với tỷ số 2-0 (lượt đi 2-0, lượt về 0-0) nhờ chiến thuật hợp lý.

Các CĐV đợi sẵn ở sảnh sân bay chào đón nhà vô địch AFF Cup. Sau 5 năm, đội bóng Thái Lan mới trở lại ngôi vị cao nhất bóng đá khu vực.

Chanathip Songkrasin (trái) đóng góp lớn nhất vào chức vô địch của tuyển Thái Lan với bốn bàn thắng trong các trận bán kết và chung kết. Tiền vệ sinh năm 1993 được ban tổ chức trao danh hiệu 'Cầu thủ hay nhất giải đấu'.

Đây là chức vô địch AFF Cup thứ sáu của tuyển Thái Lan sau chín lần vào chung kết. Theo tiết lộ từ truyền thông xứ Chùa Vàng, với danh hiệu vô địch AFF Cup 2020, tổng số tiền thưởng 'Voi chiến' nhận được lên tới hơn 46 triệu baht (khoảng 32 tỷ đồng).

Tuyển Thái Lan mừng chức vô địch AFF Cup tại sân bay
 
 

Ảnh: FA Thailand

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới