Thứ tư, 9/6/2021, 08:33 (GMT+7)

Tuấn Anh, Văn Toàn ra sân tập nhẹ

Tuấn Anh và Văn Toàn chấn thương không nghiệm trọng nhưng khả năng ra sân ở trận gặp Malaysia còn bỏ ngỏ.

Tối 8/6, tuyển Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Do vừa trải qua trận đấu với Indonesia tối hôm trước, HLV Park Hang-seo chia đội thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu phần lớn thời gian trận gặp Indonesia. Nhóm thứ hai là các cầu thủ còn lại.

Nhóm thứ nhất sang sân bên cạnh tập dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young. Các cầu thủ chủ yếu đi bộ quanh sân để thư giãn gân cốt.

Nhóm thứ hai có khối lượng vận động khá cao nhằm giải phóng sức ỳ và rèn thêm các mảng miếng chiến thuật, đảm bảo ở trạng thái sẵn sàng thi đấu nếu được ban huấn luyện lựa chọn ở trận đấu tới.

Tuấn Anh dính chấn thương trong trận đấu với Indonesia cũng ra sân đi bộ nhẹ nhàng. Ngoài Tuấn Anh, tuyển Việt Nam còn một cầu thủ khác cũng đang bị đau là tiền đạo Văn Toàn.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Tuấn Anh và Văn Toàn đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông. Theo đánh giá ban đầu, hai cầu thủ của HAGL may mắn không bị tổn thương về xương, sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường nhưng khả năng ra sân ở trận gặp Malaysia còn bỏ ngỏ.

Trọng Hoàng, Bùi Hoàng Việt Anh và Đình Trọng nằm trong số những cầu thủ không được thi đấu trận gặp Indonesia. Trọng Hoàng và Đình Trọng bị treo giò vì đã nhận đủ hai thẻ vàng từ trước. Việt Anh ngồi dự bị nhưng không được HLV Park sử dụng. Nhiều khả năng, Trọng Hoàng sẽ trở lại đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia sắp tới.

Tuyển Việt Nam đang có tâm lý thoải mái sau chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia. Đội quân của HLV Park hiện vẫn giữ ngôi đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE hai điểm.

Đức Huy có thể được HLV Park lựa chọn để thay thế Tuấn Anh nếu tiền vệ của HAGL không kịp hồi phục ở trận gặp HAGL.

Hoàng Đức mà Minh Vương cũng là những phương án tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hoàng Đức đã được vào sân ở cuối hiệp hai trận gặp Indonesia còn Minh Vương ngồi dự bị cả trận.

Văn Hậu cũng đã có hơn 10 phút thi đấu ở trận gặp Indonesia. Anh được HLV Park tạo điều kiện làm quen dần với cường độ thi đấu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Sáng nay 9/6, tất cả thành viên của tuyển Việt Nam sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR phòng Covid-19. Đây là quy định bắt buộc của AFC đối với các đội tuyển trước mỗi trận đấu.

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới