Thứ hai, 14/6/2021, 09:40 (GMT+7)

Trợ lý Lee sẵn sàng thế vai HLV Park

Trợ lý Lee Young-jin hướng dẫn các cầu thủ Việt Nam tập luyện tối, sẵn sàng cho trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Trước buổi tập tối 13/6, HLV Park dành nhiều thời gian trao đổi với các cầu thủ bởi ông sẽ không được chỉ đạo ở trận gặp UAE vào đêm 15/11 tới vì đã nhận hai thẻ vàng. Ông sẽ không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu, nên trợ lý Lee Young-jin sẽ phải đảm bảo hoàn toàn việc chỉ đạo.

Ông Lee sinh năm 1963, từng đá 51 trận cho đội tuyển Hàn Quốc giai đoạn 1980 - 1994. Ông sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park cuối năm 2017, cùng các đội tuyển giành HC bạc U23 châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và giành HC vàng SEA Games 2019.

Trợ lý Lee cười tươi khi cùng các cầu thủ chạy khởi động. Hiện tại, tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa thể tham gia tập luyện cùng toàn đội nên gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp UAE.

Vốn là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, trợ lý Lee giàu kinh nghiệm và kỹ thuật, chuyên môn cao. Trong các buổi tập, ông thường xuyên chỉ đạo chính, còn HLV Park quan sát chung.

Đoàn Văn Hậu đã có lần đầu đá chính trong trận gặp Malaysia hôm 11/6. Anh để lại dấu ấn với pha kiến tạo bằng đầu cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số ở phút 21. Anh còn có một đường kiến tạo thuận lợi khác nhưng Tiến Linh dứt điểm hụt trước khung thành rộng mở. Nhiều khả năng, hậu vệ người Thái Bình sẽ tiếp tục được thi đấu trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận đấu với UAE.

Văn Toàn ngồi dự bị ở trận đấu với Malaysia. Khi được tung vào sân ở hiệp hai, anh mang về quả penalty giúp Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Tiến Linh đang có phong độ rất tốt trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh ghi bàn trong cả hai trận đấu với Indonesia và Malaysia.

Quang Hải sẽ trở lại ở trận đấu với UAE sau khi thực hiện xong án treo giò. Tiền vệ CLB Hà Nội vừa có một tuần nghỉ ngơi nên rất sung sức.

Tấn Trường đang đạt phong độ cao, nhiều khả nắng sẽ tiếp tục bắt chính ở trận gặp UAE. Ở trận gặp Malaysia, thủ thành CLB Hà Nội nhiều lần trổ tài cứu thua, góp công không nhỏ vào chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE hai điểm. Chỉ cần một kết quả hoà trước UAE, thầy trò ông Park sẽ chắc chắn có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022. Thậm chí, ngay cả khi thua đối thủ, Việt Nam vẫn có cơ hội lớn đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trận đấu UAE - Việt Nam diễn ra vào lúc 23h45 ngày 15/6, giờ Hà Nội.

Tuyển Việt Nam tập tối 13/6
 
 

Ảnh & video: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới