Thứ ba, 7/2/2023, 18:35 (GMT+7)

Trang phục thổ cẩm bền vững của NTK La Phạm

Nhà thiết kế La Phạm giới thiệu các thiết kế trang phục thổ cẩm mang tinh thần bền vững, với sự thể hiện của người đẹp Hương Ly.

Bộ sưu tập 'Xuân trên bản thượng' được lấy cảm hứng từ chất liệu thổ cẩm, nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc ít người tại Việt Nam, góp phần làm đa dạng nền văn hóa bản địa của cộng đồng hơn 45 dân tộc tại Đắk Lắk.

Hương Ly và NTK La Phạm vốn có điểm chung trong việc lan tỏa thời trang bền vững. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hương Ly mang tới thông điệp về thời trang bền vững và nhận được sự chú ý của khán giả.

NTK La Phạm thường tìm những nguồn nguyên liệu tự nhiên, bền vững và mang đậm yếu tố truyền thống để đưa vào các thiết kế mang hơi thở đương đại. Thông qua điều này, La Phạm muốn khẳng định nét riêng biệt của cô trong làng thời trang Việt.

'Xuân trên bản thượng' gồm 20 thiết kế, sử dụng chủ yếu là các chất liệu tự nhiên tại Việt Nam như: thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc H'Mông, Dao, Thái; lụa tơ tằm; vải gai; vải lá dứa...

Sử dụng chất liệu bền vững với môi trường nhưng La Phạm vẫn đề cao yếu tố thời trang, tính ứng dụng của sản phẩm. Nhà thiết kế sáng tạo nên nhiều mẫu đầm liền, áo, áo khoác... phù hợp nhiều hoàn cảnh.

Bảng màu sắc phong phú, trong đó có những sắc nổi bật như đỏ, vàng được La Phạm sử dụng để phù hợp với không khí những ngày đầu năm.

Nhân dịp đến Đắk Lắk giới thiệu bộ sưu tập mới, La Phạm còn tìm hiểu về các chất liệu vải thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc ở Tây Nguyên để thực hiện bộ sưu tập mới, sẽ giới thiệu trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sắp tới.

Bộ ảnh được nhà thiết kế thực hiện trong Bảo tàng Thế giới Cà phê, tạo nên sự dung hòa giữa áo dài cách tân, chất liệu thổ cẩm và văn hóa cà phê ở Tây Nguyên.

'Thời trang là cầu nối để tôi giao hòa văn hóa của nhiều quốc gia, nền văn hóa', La Phạm chia sẻ.

Ngoài thực hiện bộ ảnh, La Phạm (áo đen, quần jeans) còn giới thiệu bộ sưu tập 'Xuân trên bản thượng' trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc cổ điển 'Cảm hứng Chiềng đi', diễn ra hồi đầu tháng 2 tại Đắk Lắk với sự thể hiện của Hương Ly và nhiều người mẫu khác.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới