Thứ năm, 9/5/2024, 16:53 (GMT+7)

Trang phục chất liệu tencel mát mẻ cho ngày hè

Ngoài những chất liệu như linen, thô, voan..., tencel là xu hướng năm nay với những mẫu trang phục mềm mại, bay bổng.

Theo Vogue, sự thịnh hành của thời trang bền vững kéo theo hàng loạt chất liệu thân thiện với môi trường như linen, thô, đũi... lên ngôi. Mùa hè năm nay, các chất liệu mỏng mát, đề cao yếu tố bền vững với thời gian được ưu tiên, trong đó tencel là một xu hướng đáng thử.

Vải tencel là loại vải sinh học được đánh giá an toàn và thân thiện với môi trường. Tencel được sản xuất từ cellulose có trong bột gỗ của các cây thuộc họ nhà tre như cây bạch đàn, cây khuynh diệp với ưu điểm mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt.

Nhờ độ thoáng mát, hút ẩm cao, tencel thường được ứng dụng trong thời trang đi biển. Những set đồ với chất liệu thân thiện tự nhiên tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp các quý cô không bị bí bách khi hoạt động giữa trời nắng.

Đầm midi phom dáng xòe nhẹ với chất liệu tencel chủ đạo kết hợp cùng tông màu nổi bật, mang đến vẻ rạng rỡ khi khoác lên mình.

Ứng dụng vải sinh học vào set trang phục gồm sơ mi và quần shorts tạo nên sự thoải mái, giải phóng cơ thể tối đa trong những chuyến du lịch.

Thiết kế đầm thoải mái, đơn giản cho mùa hè với chất vải có độ rủ, tạo hiệu ứng thu hút theo từng bước chân của người mặc.

Ngoài thời trang dạo phố, đi biển, chất liệu tencel còn được ứng dụng ở thời trang công sở với những bộ cánh có bề mặt mịn màng, phom dáng mềm mại.

Ngoài ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi mặc, chất liệu tencel còn có độ bền cao, có thể sử dụng nhiều năm. Mẫu đầm tông hồng pastel tạo nên vẻ nên thơ cho người mặc.

Chất liệu lụa tencel với họa tiết dập nổi được ứng dụng trên mẫu sơ mi không tay phong cách thanh lịch.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới