Thứ ba, 20/12/2022, 11:52 (GMT+7)

Trang phục cắt xẻ phá cách của Cường Đàm

Nhà thiết kế Cường Đàm sử dụng kỹ thuật phá cấu trúc với những đường cắt phá cách trên bộ sưu tập mới.

Bộ sưu tập mới 'Figure' của Cường Đàm gồm 32 thiết kế, dựa trên triết lý sáng tạo 'cộng hưởng tính tối đa trong những thiết kế tối giản' thông qua những bộ trang phục đơn sắc, cách xử lý sáng tạo.

Dưới góc nhìn nghệ thuật của NTK Cường Đàm, thời trang tối giản là những món đồ có thể đồng hành trong mọi hoàn cảnh, giúp người phụ nữ trông tự tin, thể hiện được cá tính riêng.

Nhà thiết kế sử dụng cách phối và xử lý phom dáng tạo nên những tỷ lệ đối nghịch giữa áo blazer, áo bandeau và quần ống rộng.

Thiết kế mang hơi hướng tối giản được kết hợp giữa áo crop top bất đối xứng và quần váy hai lớp trên nền sắc trắng truyền thống.

'Figure' giúp Cường Đàm thể hiện hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại. Chịu ảnh hưởng từ những nét vẽ tối giản, dứt khoát của tranh Mondrian từ đầu thế kỷ 20, nhà thiết kế tạo nên phom dáng trang phục với những đường cắt thẳng, sắc nét.

Giống như các bộ sưu tập trước, Cường Đàm luôn lồng ghép yếu tố truyền thống thông qua tư duy hiện đại. Những đường xẻ trên tà váy, ống tay, thân áo mang đậm dấu ấn của tà áo dài Việt được nhà thiết kế đưa vào bộ sưu tập lần này.

Các thiết kế sử dụng chất liệu đứng phom kết hợp cùng những thước vải ren, organza, voan... mềm mại tương phản, tạo nên sự phức hợp đặc biệt.

'Figure' song hành giữa cảm hứng phương Đông và phương Tây, lấy tỷ lệ đối nghịch làm nền cho những sáng tạo như áo crop top kết hợp chân váy dài, sơ mi cut-out kết hợp chân váy mini tà chéo...

Tính tối giản được khắc họa rõ nét hơn bằng bảng màu đơn sắc như trắng, đen, ghi và rêu.

Những đường cắt thẳng hay kỹ thuật cut-out chạy thẳng trên trang phục mang ý nghĩa con người luôn đi thẳng tiếp, không dừng lại.

Người phụ nữ trong tư duy của Cường Đàm không gò bó trong một phong cách mà khi mềm mại, lúc mạnh mẽ. Các thiết kế vì vậy luôn làm bật tính nữ cũng như đường cong của người mặc.

Những đường cắt phá cách tạo dấu ấn cho Cường Đàm trong làng mốt. Nhờ những thiết kế sáng tạo với độ ứng dụng cao, trang phục của Cường Đàm gần đây được nhiều ngôi sao, fashionista như Hồ Ngọc Hà, Khả Ngân, Phương Nga, Thảo Nhi Lê... ưa chuộng.

Ảnh: Đại Ngô

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới