Thứ tư, 20/9/2023, 15:11 (GMT+7)

Trải nghiệm 'tắm rừng' kiểu Nhật ở Sa Pa

Du khách không thích sự ồn ào có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng tách biệt, thư giãn giữa đồi cây xanh ven trung tâm Sa Pa.

Năm 2023 đánh dấu Sa Pa tròn 120 năm từ khi đoàn thám hiểm người Pháp phát hiện. Vùng đất Tây Bắc có khí hậu mát mẻ nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, có đỉnh Fansipan cao 3.147m được mệnh danh nóc nhà Đông Dương. Nếu có dịp lên Sa Pa nhưng không muốn hòa mình trong không khí tấp nập ở trung tâm, du khách có thể lựa chọn những khu nghỉ dưỡng nằm tách biệt, dành thời gian tản bộ giữa đồi cây thoai thoải.

Một số khách sạn, resort cao cấp được du khách yêu thích ở Sa Pa có cây xanh, núi đồi bao quanh như Topas Ecolodge, Ville De Mont Mountain, Sapa Jade Hill hay Lady Hill Sapa Resort (trong hình) với đồi cây sa mộc nằm gần, thích hợp cho du khách thích 'tắm rừng'.

Đồi cây nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 3 km không khó trèo như đường lên đỉnh Fansipan mà có lối đi thoai thoải, thích hợp với tất cả đối tượng.

Khái niệm 'tắm rừng' xuất phát từ sở thích của người dân Nhật Bản gọi là 'shinrin-yoku', mang ý nghĩa 'đắm chìm trong bầu không khí của rừng'. Bắt đầu ở Nhật Bản vào những năm 1980 nhưng gần đây 'tắm rừng' đã trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hoạt động này là phương pháp trị liệu sức khỏe cả về thể chất và tâm lý. Chỉ cần thong thả dạo bước trên những con đường rợp bóng mát, hoa nở hai bên đường, du khách có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái khi phổi căng tràn không khí trong lành.

Trên đường đi, bạn sẽ biết thêm vô số loại cây kỳ thú mọc thành tầng lớp. Chặng đường từ dưới chân đồi lên tới đỉnh và trở về là đường một chiều, giúp du khách không có cảm giác nhàm chán. Thời gian đi hết khoảng 1-2 tiếng, tùy tốc độ của mỗi người.

Từ trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh Sa Pa rộng lớn với dãy Hoàng Liên Sơn phía xa. Bạn lưu ý không tự hái hoa hay ăn thử bất kỳ loại quả nào dọc đường nếu không có hướng dẫn của người bản địa.

Trải qua thời gian leo trèo, thăm thú thiên nhiên, du khách có thể ngâm mình trong bể bơi vô cực có nước nóng, thích hợp với tiết trời se lạnh của Sa Pa vào thu. Những ngày đẹp trời, bạn thậm chí có thể ngắm biển mây khi đang bơi lội.

Người dân Sa Pa có câu nói vui 'Có hai điều không thể dự đoán chuẩn: một là thời tiết; hai là thời tiết Sa Pa' bởi thời tiết nơi đây thay đổi thất thường, có lúc mưa kéo dài cả tuần. Nhưng không vì thế mà các du khách cảm thấy buồn chán khi các khu nghỉ không ngừng nghĩ ra các hình thức thư giãn, giải trí tại chỗ chẳng hạn như không gian jim jil Bang - xông hơi đá muối Himalaya.

Ngoài đặc sản thắng cố vùng cao, những năm gần đây, Sa Pa được biết tới với các món ăn chế biến từ cá hồi, cá tầm. Những ngày se lạnh, mưa gió, bạn có thể gọi nồi lẩu chua cay với các loại cá được nuôi ngay tại địa phương, ăn kèm ngọn su su, rau, nấm.

Trong dịp kỷ niệm 120 năm Sa Pa vào cuối tháng 9 này, gần 100 doanh nghiệp, cơ sở du lịch đã cam kết giảm giá buồng phòng, dịch vụ.

Các công ty du lịch đánh giá Sa Pa là điểm đến ổn định. Có thời điểm, số khách tham quan lên tới 20.000 người. Vào các dịp nghỉ lễ, khoảng 90% tổng số phòng khách sạn, khu nghỉ được đặt, tập trung nhiều vào phân khúc trung - cao cấp.

Ban Mai

Đánh giá phiên bản mới