Thứ bảy, 14/8/2021, 01:00 (GMT+7)

Top 10 nữ hoàng phòng vé Trung Quốc

Trung QuốcVị trí không thuộc về những nữ diễn viên hạng nhất như Triệu Vy, Củng Lợi, Chương Tử Di, thay vào đó là Chu Đông Vũ, Bạch Bách Hà..., dựa trên doanh thu cộng dồn các tác phẩm mà họ đóng đã ra rạp.

Sau khi Chu Đông Vũ nhận lời đóng phim "Chuyện tình cây táo gai" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu năm 18 tuổi, cô bắt đầu con đường diễn xuất hốt bạc với loạt phim Thích anh (2,1 tỷ NDT), Chúng ta của sau này (1,36 tỷ NDT), Em của thời niên thiếu (1,56 tỷ NDT), doanh thu cộng dồn lên đến gần 10 tỷ NDT phòng vé. Năm ngoái, cô giành giải Ảnh hậu Kim Kê, trở thành diễn viên trẻ nhất đạt giải thưởng này. Là cái tên hot trong địa hạt điện ảnh, Chu Đông Vũ được đánh giá cao về diễn xuất tự nhiên, chân thực, dù nhan sắc có phần "lệch chuẩn".

Doanh thu phòng vé cộng dồn của Bạch Bách Hà ước tính gần 10 tỷ NDT, trong đó có thể kể đến "Thất tình 33 ngày" thu về 300 triệu NDT, "Năm năm bị đánh cắp" 150 triệu NDT, "Tư nhân đính chế" 710 triệu NDT, "Truy lùng quái yêu" tổng cộng 4,68 tỷ NDT.

Cái tên Mã Lệ có thể xa lạ với khán giả Việt Nam, nhưng ở Đại lục, cô là một ngôi sao. Diện viên có mặt trong ba bộ phim điện ảnh ăn khách như "Chàng ngốc đổi đời" thu về 1,44 tỷ NDT, "Oan gia đổi mệnh" thu về 2,21 tỷ NDT, "Cái ôm ấm áp" thu về 850 triệu NDT. Gần đây, "My People, My Homeland" cũng giúp thu về doanh thu 2,83 tỷ NDT, giúp doanh thu cộng dồn của tác phẩm là khoảng hơn 7 tỷ NDT.

Mã Lệ sinh năm 1982, được gọi là là "nữ hoàng phim hài" với doanh thu phòng vé cao và diễn xuất tốt.

Diêu Thần cũng là một trong những nữ hoàng phòng vé Trung Quốc, doanh thu phim điện ảnh của cô ước tính hơn 7 tỷ NDT.

Ngoài việc là nữ hoàng phòng vé, Diêu Thần còn là nghệ sĩ có lượng fan đông đảo ở Trung Quốc và có tầm ảnh hưởng khá lớn trên mạng xã hội Weibo, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng Weibo".

Doanh thu phòng vé của phim Thư Kỳ đóng ước tính 6,8 tỷ NDT. Riêng phim "Tây du ký: mối tình ngoại truyện" cô đóng năm 2013 thu về 1,2 tỷ NDT.

Lư Tĩnh San với 6,3 tỷ NDT. Trường hợp của Lư Tĩnh San, chỉ với một vai trong "Chiến lang 2" mà Ngô Kinh đóng chính - một phim bùng nổ về doanh thu phòng vé - cô đã giành được vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

Dương Mịch 6,1 tỷ NDT doanh thu cộng dồn, cho mảng phim điện ảnh, có thể kể đến "Tiểu thời đại 3" với 521 triệu NDT, "Tiểu thời đại 4" với 486 triệu NDT, "Bậc thầy chia tay" đạt 665 triệu NDT...

Đồng Lệ Á với 5,78 tỷ NDT.

Lâm Duẫn với 5,6 tỷ NDT.

Lý Thấm 5,3 tỷ NDT.

Đánh giá phiên bản mới