Thứ hai, 25/10/2021, 00:03 (GMT+7)

Thực đơn siết cân của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh không ăn cơm, thay thế bằng khoai lang, hạt quinoa và tăng cường protein cùng rau xanh để hỗ trợ cơ thể giảm mỡ, tăng cơ.

Đặt mục tiêu lấy lại eo 58 cm sau đợt ăn uống 'thả ga', Ngọc Trinh tích cực tập luyện hàng ngày kết hợp kiêng cơm, chủ yếu ăn rau củ quả và protein.

Để đảm bảo có đủ năng lượng cho cơ thể làm việc, tập luyện, Ngọc Trinh thay thế cơm bằng các loại tinh bột tiêu hóa chậm, no lâu hơn như hạt quinoa, khoai tây, khoai lang... So với cơm trắng, các loại thực phẩm này đều có giá trị dinh dưỡng cao hơn đồng thời chứa nhiều chất xơ, nhờ đó nhanh no bụng, tốt cho tiêu hóa, hạn chế thèm ăn.

Hầu hết các bữa ăn của người mẫu nội y đều có rau. Nhóm thực phẩm này giàu chất xơ, giúp nhanh no, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Trong ảnh là món cải thảo luộc chín cuộn cùng trứng, dưa leo, cà rốt chấm nước mắm tỏi ớt.

Ức gà, hải sản (cá hồi, tôm, ngao)... là những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn siết vóc dáng của Ngọc Trinh. Đây đều là các món giàu protein, chất béo tốt giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, có lợi cho việc xây dựng, giữ cơ, duy trì vóc dáng săn chắc. Ngoài protein từ động vật, Ngọc Trinh còn bổ sung cả protein từ thực vật có nhiều trong các loại nấm, đậu.

Ngọc Trinh thú nhận việc ăn kiêng vốn không dễ dàng với cô khi phải kìm sở thích ăn uống, chuyển qua tiêu thụ các món chế biến healthy. Để thêm kiên trì với công cuộc cải thiện vóc dáng, Ngọc Trinh cũng yêu cầu trợ lý thay đổi thực đơn đa dạng để bớt nhàm chán. Những ngày bận rộn, cô thường ăn các món canh, có đầy đủ cả rau, đạm.

Để món khoai lang bớt đơn điệu, nhàm chán, trợ lý của Ngọc Trinh hấp chín khoai, nghiền nhuyễn, dàn đều lên các lá rau xà lách sau đó thêm cà rốt, dưa leo và trứng gà luộc. Món khoai lang tím sau đó được bọc chặt tay trong nilon, cắt đôi giống như làm burger, giúp món ăn kiêng thêm hấp dẫn.

Món bánh mì bơ chuối của Ngọc Trinh có cách làm không quá khó. Cô dùng bánh mì sandwich cán mỏng, phết một lớp quả bơ tán nhuyễn thêm tiêu và chuối chín sau đó cuộn chặt, đem lăn qua trứng gà, áp chảo.

Các món ăn vặt, bữa phụ của Ngọc Trinh cũng được biến tấu đa dạng. Món bánh nướng gồm có khoai lang đã hấp chín sau đó thêm hỗn hợp bột mì, sữa, trứng gà cùng hạnh nhân cắt lát rải lên trên, nướng 180 độ trong 30 phút.

Ngọc Trinh còn chăm bổ sung các món nước ép như nước cần tây, củ dền, cà rốt... hay trà kỷ tử, nước đỗ rang để cung cấp vitamin cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, từ đó chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn.

Thực đơn siết cân của Ngọc Trinh
 
 

Song song chế độ ăn, Ngọc Trinh cũng tích cực tập luyện hàng ngày để cải thiện vòng eo thêm săn chắc, vòng ba nở nang.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới