Thứ tư, 23/10/2024, 20:15 (GMT+7)

Thu Hà thăm nhà, dự đám giỗ bố Lý Hùng

Nhân dịp vào TP HCM, diễn viên Thu Hà đến thăm nhà 'người tình màn ảnh một thời' Lý Hùng và dự đám giỗ cha anh - NSND Lý Huỳnh.

Hôm 22/10, Lý Hùng cùng gia đình làm đám giỗ bố - NSND Lý Huỳnh - năm thứ 4 tại nhà riêng ở quận Tân Bình. Lễ giỗ năm nay của NSND Lý Huỳnh ngoài vợ con, họ hàng còn có diễn viên Thu Hà mới từ Hà Nội vào.

'Thu Hà vào TP HCM có việc. Đúng dịp giỗ ba nên tôi gọi điện thoại mời cô ấy qua thăm nhà, ăn cơm cùng gia đình. Nhiều năm nay tuy không còn đóng phim chung và thỉnh thoảng mới có điều kiện gặp nhau nhưng hai anh em vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Khi hội ngộ chúng tôi cứ ngắm nhau, người này khen người kia còn trẻ đẹp hoài', Lý Hùng nói với Ngôi Sao.

Thu Hà chụp ảnh kỷ niệm cùng anh em Lý Hùng - Lý Hương.

Lý Hùng kể thập niên 1990 anh và Thu Hà từng đóng cặp ăn ý trong nhiều phim như 'Tráng sĩ Bồ Đề', 'Tình ngỡ phôi pha', 'Trong vòng tay chờ đợi', 'Sau giấc mơ hồng'...

'Hồi xưa, lúc còn ở miền Bắc tôi đã đóng rất nhiều phim và cũng được kha khá người biết đến nhưng vào Nam thì vẫn là gương mặt mới. Còn anh Lý Hùng thời đó đã là một ngôi sao với hàng loạt vai diễn trong các phim: 'Phạm Công Cúc Hoa', 'Người không mang họ'...', Thu Hà nhớ lại.

Lý Hùng cho biết khi vào TP HCM đóng phim, Thu Hà chỉ có một thân một mình, ở khách sạn. Thời đó, là một trong những diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam, Lý Hùng đã sắm được xe hơi, có tài xế riêng đưa đón hàng ngày. 'Tôi hay cho Thu Hà đi nhờ xe hoặc cử tài xế mua đồ ăn mang vào khách sạn cho cô ấy', Lý Hùng kể.

Hiếm khi có dịp gặp Thu Hà, một số người thân, bạn bè của Lý Hùng, Lý Hương tới dự đám giỗ NSND Lý Huỳnh cũng tranh thủ trò chuyện, chụp ảnh cùng diễn viên 'Lá ngọc cành vàng'.

Thu Hà thăm hỏi sức khỏe của bà Lan - vợ cố NSND Lý Huỳnh, mẹ Lý Hùng (ngồi thứ hai từ trái qua).

Dịp này, NSƯT Lê Tứ (đứng) hát tặng gia đình Lý Hùng ca khúc 'Tìm về vùng gió xoáy' do bác sĩ Trần Quốc Khải sáng tác, nói về cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ Lý Huỳnh.

Lý Hùng cho biết do phải ra sân bay để trở lại Hà Nội, Thu Hà xin phép về sớm, hẹn dịp khác lại hàn huyên, ôn kỷ niệm cùng 'người tình màn ảnh một thời'.

Trước đó, năm 2021, khi Lý Hùng ra Hà Nội, anh cũng hẹn gặp Thu Hà. Nữ diễn viên mặc trẻ trung, dạo phố và đi uống cà phê, ăn phở cùng Lý Hùng.

'Sau hàng chục năm, Thu Hà vẫn xinh đẹp, không thay đổi nhiều. Mỗi lần gặp nhau, hai anh em nói chuyện say mê quên cả thời gian', Lý Hùng cho biết.

Thu Hà quê gốc Tuyên Quang, xuống Hà Nội lập nghiệp từ năm 17 tuổi. Khởi nghiệp là diễn viên kịch, cô được chú ý nhờ điện ảnh. Lúc đó, cô gây ấn tượng bởi vẻ đẹp dịu dàng, đài các.

Năm 20 tuổi, cô lần đầu đóng vai chính trong phim lịch sử 'Đêm hội Long Trì', sau đó là 'Lá ngọc cành vàng', 'Canh bạc'... Khi dòng phim thị trường nở rộ, cô được mời vào TP HCM đóng cùng dàn diễn viên Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh...

Năm 2019, Thu Hà được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Lý Hùng sinh năm 1969. Năm 12 tuổi, anh có vai chính đầu tiên với phim 'Đàn chim và cơn bão' (đạo diễn Cao Thụy). Năm 1988, anh đóng vai Phạm Công trong bộ phim 'Phạm Công - Cúc Hoa' và trở thành ngôi sao. Cuối những năm 1990, khi phim thị trường thoái trào, Lý Hùng vắng bóng trên màn ảnh một thời gian. Năm 2005, anh quay lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong phim 'Dollars trắng'. Bên cạnh diễn xuất, anh từng ra mắt một số album nhạc.

Hương Giang
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới