Thứ năm, 9/4/2020, 17:51 (GMT+7)

Thôn Hạ Lôi cách ly gần 11.000 người

Hà NộiThôn có hàng nghìn người trồng hoa nổi tiếng ở huyện Mê Linh bị phong tỏa do có người mắc Covid-19.

Thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) gồm 2.937 hộ với 10.872 nhân khẩu, bắt đầu bị phong tỏa từ ngày 7/4.

Sau khi có lệnh phong tỏa, lực lượng chức năng thiết lập 9 rào chắn cách ly toàn bộ thôn này để phòng chống dịch bệnh. 

Hàng hoá và nhu yếu phẩm được tiếp tế và vận chuyển qua ba cổng phân cách mềm ở đầu thôn. Tại đây lực lượng thanh niên xã, quân đội, công an thường xuyên làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân.

Thôn Hạ Lôi là nơi sinh sống của "bệnh nhân 243" và hai ca nghi ngờ (đã dương tính lần một với nCoV). Những ngày trước đó, người dân Hạ Lôi đến chốt y tế để khai báo và đo thân nhiệt. 

Nhân viên y tế đo thân nhiệt những người có tiếp xúc với các ca nhiễm và nghi nhiễm.

Nhà của "bệnh nhân 243" ở gần chợ và bán dưa muối, đối diện một cửa hàng xay bột. Thời điểm nghi nhiễm của ca bệnh này là những ngày Tết Thanh minh, có phong tục làm bánh trôi bánh chay, lượng người đến cửa hàng xay bột đông.

Một người dân trong thôn nhìn qua cánh cổng sắt dõi theo nhóm nhân viên y tế đến từng gia đình để thống kê khoanh vùng dịch. 

Bà Nguyễn Thị An, 77 tuổi, chỉ còn lại một mình do con cháu đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bà Nguyễn Thị Hồng tất bật mang đồ ra giặt và dọn dẹp nhà cửa sau khi xe phun sát trùng chống dịch vào tận nhà để phun thuốc tối 8/4.

"Toàn thôn bị cách ly, gia đình tôi có 7 sào đất trồng hoa đang vào vụ thu hoạch nhưng phải bỏ không. Ở nhà không có việc gì làm nên tôi dọn cỏ vườn cho đỡ buồn", ông Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ.

Thôn Hạ Lôi cách ly gần 11.000 người chống dịch
 
 

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới