Thứ tư, 8/6/2022, 08:11 (GMT+7)

Thiều Bảo Trâm thất tình trong MV mới

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm phải diễn tả nhiều cảnh cô đơn, khóc lóc vì thất tình trong MV 'Chúng ta làm bạn được không?', ra mắt tối 7/6.

MV Chúng ta làm bạn được không? - Thiều Bảo Trâm
 
 

MV 'Chúng ta làm bạn được không?'. Video: YouTube Thiều Bảo Trâm Official

MV mở đầu bằng cảnh Thiều Bảo Trâm và nam chính Ma Ran Đô đứng trước biển nói lời chia tay.

Sau khi chia tay bạn trai, cô gái chìm vào tưởng tượng của bản thân. Lục lại ký ức về những điều cả hai từng hứa làm cùng nhau, cô đến những địa điểm ấy, một mình trải nghiệm tất cả và nghĩ tới khoảnh khắc giá như có bạn trai ở bên.

Khi chàng trai tổ chức đám cưới với người con gái khác, cô vẫn sống trong mộng tưởng rằng mình chính là cô dâu đang tiến vào lễ đường, tung hoa cưới, cùng anh hoàn thành những điều dang dở.

Giữa những khoảnh khắc hạnh phúc bên chàng trai, cô bừng tỉnh và trở lại với thực tại chỉ có một mình với biểu cảm đau khổ, thất vọng. Thiều Bảo Trâm có vai diễn nặng tâm lý, phải diễn tả nhiều cảnh cô đơn, khóc lóc trong MV.

MV kết thúc bằng một khoảnh khắc đẹp, đó là cảnh cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên và chàng trai ngỏ lời 'chúng ta làm bạn được không?' để bắt đầu quan hệ tình bạn rồi tiến tới tình yêu. Khép lại bằng một khung cảnh 'happy ending', MV muốn thể hiện thông điệp sau chia tay, bất kỳ ai cũng sẽ trải qua cảm giác đau khổ, tổn thương, nhưng khi biết chấp nhận sự thật và thực sự buông tay thì kỷ niệm đẹp vẫn là điều cần trân trọng và đáng lưu giữ trong ký ức của mỗi người.

Thiều Bảo Trâm nói cô không hối tiếc mọi điều xảy ra trong cuộc sống. Cô trân trọng những người từng đến, từng đi và cả những người vẫn đang ở lại. Cô hiểu rằng mọi trải nghiệm, sai lầm hay đúng đắn cũng sẽ dẫn cô đến con người hiện tại - một con người mà cô thấy hài lòng, biết cách học được ít nhiều từ nỗi đau. Cô thấy mình đã trưởng thành, hiểu được rằng năng lực chữa lành luôn tồn tại bên trong mỗi người, chỉ cần ta tích cực tìm kiếm, tin rằng mình xứng đáng được yêu thương.

Bên cạnh việc ra mắt MV 'Chúng ta làm bạn được không?', Thiều Bảo Trâm còn phát hành mini album 'After you', chiều 7/6. Mini album được cô thực hiện trong sáu tháng, gồm 5 ca khúc: After you, Sau lưng anh có ai kìa, Chúng ta làm bạn được không?, Trước tiên anh hãy nói chia tay em đi Một tuần sau chia tay. Tất cả ca khúc đều thuộc thể loại ballad, được thu âm và phối khí bởi Only C.

Cô nói về cảm xúc khi thu âm mini album: '28 tuổi, tôi thấy biết ơn khi được trải qua những cảm xúc thăng trầm để thể hiện những bài hát ballad có cảm xúc, chiều sâu. Những nỗi đau và niềm vui ở lứa tuổi này được mình đón nhận một cách bình thản hơn, không còn ngốc nghếch và vồn vã hay hối thúc bản thân nữa. Tôi đã đặt hết những tâm tư tình cảm ở tuổi 28, suy nghĩ đối với tình yêu, mình đã trải nghiệm nó ra sao vào trong mini album.

Tôi không dùng những cảm xúc tưởng tượng khi thu âm mini album này. Trước đây, có thể tôi phải nhờ cậy đến những bộ phim, sách truyện, nhưng bây giờ, mình đã đến tuổi chắc chắn cũng từng yêu, từng hạnh phúc, thất vọng và cả chia tay. Những bài hát trong mini album này đến với tôi một cách rất tình cờ. Tôi thấy những câu chuyện tình yêu trong các bài hát ballad khá giống nhau, đôi khi, mọi người sẽ có sự liên tưởng, còn bản thân tôi khi làm mini album, tôi không đặc biệt làm cho một ai hết'.

Ca sĩ ký tặng mini album cho đồng nghiệp, khán giả tại sự kiện chiều 7/6.

Thiều Bảo Trâm sinh năm 1994 ở Thanh Hóa. Gia đình Thiều Bảo Trâm có bốn chị em gái, riêng cô và chị - Thiều Bảo Trang - theo đuổi ca hát. Năm 2013, họ từng thành lập nhóm nhạc Bee.T, dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Phương Uyên, hoạt động hai năm thì tách solo. Năm 2017, Thiều Bảo Trâm gây chú ý khi tham gia cuộc thi The Remix. Thời gian qua, cô và ca sĩ Sơn Tùng M-TP gây xôn xao trước tin đồn chia tay sau tám năm gắn bó.

Thiên Anh

Ảnh: Nhật Duy

Đánh giá phiên bản mới