Thứ năm, 29/6/2023, 13:53 (GMT+7)

Thiết kế mang cảm hứng avant-garde của Công Trí

Người mẫu Tuyết Lan giới thiệu những thiết kế tối giản tôn vinh triết lý avant-garde trong bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Công Trí.

Bộ sưu tập thu đông 2023 cho thấy biên độ sáng tạo khó đoán của Công Trí. Thay cho tinh thần tối giản thường thấy, lần này nhà thiết kế tiếp cận triết lý thể nghiệm (avant-garde). Đây là khái niệm ra đời tại Pháp vào thế kỷ 19 với ý chỉ các thể nghiệm mang tính cách tân và đột phá trong nghệ thuật.

Bám sát tinh thần avant-garde trên nền phong cách tối giản, Công Trí thể hiện hai thời kỳ sáng tạo: Một là thế mạnh đương đại, một là nguyên bản của anh trong những năm đầu theo đuổi thời trang cao cấp.

Có 33 thiết kế được Công Trí xây dựng phom dáng và kết hợp trang phục theo tinh thần avant-garde. Tuyết Lan diện mẫu áo thun đen ôm sát cơ thể, điểm nhấn là phần nơ đính trước ngực, đi kèm chân váy taffeta cao cấp. Các thành tố đối nghịch được kết hợp nhằm nhấn mạnh tính vạn biến trong thời trang.

Xuyên suốt bộ sưu tập, Công Trí khai thác phom dáng trụ bất cân xứng với tỷ lệ phần trên nhỏ hơn phần dưới, hoặc phần trên được xử lý chất liệu khác phần dưới.

Đối với mẫu đầm blazer dáng trụ, Công Trí khai thác sự bất cân xứng trong việc phân chia tỷ lệ chất liệu, với phần blazer bằng chất wool crepe dày, phần đầm dưới được may bằng lưới ren xếp ly kim sa mỏng.

Tại mẫu thiết kế đầm trụ chất liệu lưới ren xếp ly đính đá Swarovski, đội ngũ nhà Công Trí lồng ghép chiếc đai lưng lông đà điểu đen lên trên, từ đó tăng thêm hiệu ứng thị giác.

Cảm hứng bất đối xứng này đã tạo nên nhiều biến tấu khó đoán trong chuỗi sáng tạo của bộ sưu tập.

Trên nền các chất liệu như taffeta, lông vũ, wool crepe và organza, giới mộ điệu gặp lại các kỹ thuật làm nên tên tuổi của Công Trí như chạy dây taffeta, thêu đính, cut-out, drapping, đan móc và không thể thiếu những chiếc nơ origami.

Bộ sưu tập khéo léo lồng ghép tất cả kỹ thuật chế tác được phát triển nhiều năm để đưa vào các sáng tạo lần này. Công Trí mong muốn các thiết kế như một cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại.

Giám đốc sản xuất: Trần Phúc Long, Photo: Trương Tùng Lâm, Stylist: Bo Lê, Makeup & Hair: Tùng Châu Trần.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới