Thứ hai, 28/10/2019, 19:49 (GMT+7)

Thây ma tiền triệu ‘đổ bộ’ Hàng Mã

Hà NộiĐồ chơi Halloween càng kinh dị, ghê rợn càng được hỏi mua nhiều, khiến mặt hàng này năm nay bị đẩy giá lên từ 3 triệu đến 6 triệu đồng.

Halloween là Lễ hội hóa trang diễn ra vào chiều tối 31/10 hàng năm, bắt nguồn từ dân tộc Celt sống cách đây hơn 2.000 năm, trên các vùng đất bây giờ là Anh, Ireland và miền Bắc nước Pháp. Đây là ngày được giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, hưởng ứng, coi là một dịp để vui chơi. Một tuần nữa mới đến Halloween nhưng từ nhiều ngày qua, phố Hàng Mã đã bày bán rất nhiều đồ trang trí, trang phục hóa trang với đủ mẫu mã, chủng loại.

Các mặt hàng phổ biến là trang phục ma quái, đầu lâu, bộ xương người, bí ngô, liềm hái thần chết...

Nhiều thây ma tạo hình ghê rợn được bày bán ở các cửa hàng trên phố Hàng Mã.

Các sản phẩm phục vụ Halloween có giá tăng nhẹ so với năm trước.

Giá sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đồng.

Một mô hình xác chết nhỏ giá từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng tùy vào số lượng mua buôn hay lẻ.
Các sản phẩm trang trí ghê rợn, lạ mắt được nhiều người hỏi mua. Những mô hình xác ướp, phù thủy được tiểu thương hét giá từ 3 đến 6 triệu đồng.

Bộ đồ phù thủy có giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng tùy vào kiểu dáng, kích thước. Mỗi ngày, một cửa hàng trên phố Hàng Mã bán được hơn 10 bộ áo và mũ.

Anh Tuấn, chủ cửa hàng tại phố Hàng Lược, giải thích do lượng khách tới hỏi mua đồ chơi kinh dị rất nhiều, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng. Trong khi đó, việc nhập thêm hàng trong thời gian ngắn rất khó nên giá được đẩy lên cao hơn.

Đa số các mặt hàng hóa trang rùng rợn được bày bán tại Hàng Mã đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều sản phẩm thủ công xuất hiện tại các gian hàng nhưng không được khách ưa chuộng.

"Mẫu mã đồ chơi trong nước sản xuất không bắt mắt và không đủ ghê rợn nên tôi buộc phải chọn mua đồ Trung Quốc dù biết nhiều loại không tốt cho trẻ", anh Sơn, quận Hoàng Mai, chia sẻ.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới